Đà Nẵng có 2 ca Covid-19, Quảng Nam, Quảng Ngãi lo chống dịch

Tấn Thành 26/07/2020 12:54

Trước việc Đà Nẵng có 2 ca dương tính với Covid-19, lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đã yêu cầu đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Nam, Quảng Ngãi đẩy mạnh chống dịch Covid-19.

Đẩy mạnh chống dịch

Sáng 26/7, TS Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, ngay sau khi nắm được thông tin tại TP Đà Nẵng phát hiện ca nhiễm Covid-19, chiều 24/7, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp khẩn để lên phương án ứng phó với dịch bệnh.

Đến ngày 25/7, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Văn Tân yêu cầu không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân không được chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tích cực vận động quần chúng nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, không để bất cứ trường hợp nào nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam; Công an tỉnh tăng cường hơn nữa công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn tỉnh. Cần phải thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp tại Quảng Nam. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ,…

Sở Giao thông vận tải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông vận tải công cộng, bến xe... trên địa bàn tỉnh.

Đo thân nhiệt cho người dân.

Đã cách ly 106 người

Sáng ngày 26/7, TS Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam xác nhận, qua xác minh có gần 100 người ở Quảng Nam cùng dự đám tiệc cưới tại nhà hàng For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), nơi bệnh nhân 416 nhiễm Covid-19 tham dự. Theo danh sách nhà chú rể cung cấp thì huyện Đại Lộc là nhiều nhất.

“Hiện tại đã nắm được danh sách tên tuổi, lực lượng chức năng đang khẩn trương rà soát đưa những người này đến khu cách ly theo quy định để lấy mẫu xét nghiệm. Đây là các trường hợp F1 tiếp xúc trong đám cưới. Ngoài ra, lực lượng y tế sẽ tiếp tục rà soát lại các trường hợp F2 và F3 để có hướng xử lý tốt nhất”, ông Văn nói.

Đến trưa cùng ngày ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết: “Quảng Nam đã cách ly tập trung các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 416 và 418 tại TP Đà Nẵng. Theo đó, cách ly tại các khu tập trung gồm: ở huyện Đại Lộc 86 người; Điện Bàn 6 người, Hội An 11 người, Thăng bình 2 người và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1 người. Tổng cộng 106 người”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cũng yêu cầu, ngoài việc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, cần phải xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19, gây hoang mang trong cộng đồng.

Trong khi đó tại Quảng Ngãi cũng vào ngày 26/7, ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn bản thông báo nếu người dân đã đến các địa điểm như Trung Tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng; Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Place (đường 2-9 vào ngày 18/7); đến thăm bà con hoặc công việc tại khu vực tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cần phải liên hệ với cơ sở y tế tại địa phương để khai báo y tế, khám sức khỏe và theo dõi tại nhà.

Tất cả những người liên quan đến bệnh nhân 416 và 418 sẽ được xét nghiệm.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã thông tin, ngày 25/6, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 416 mắc Covid-19 là một người đàn ông 57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Tiếp tục sáng ngày 26/7, Bộ Y tế công bố ca bệnh 418 là một người đàn ông 61 tuổi ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Cả 2 bệnh nhân này đều rất nặng, phải thở máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng có 2 ca Covid-19, Quảng Nam, Quảng Ngãi lo chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO