Đà Nẵng: Cưỡng chế tháo dỡ lồng bè nuôi trồng thủy hải sản trái phép

Thanh Tùng 11/11/2021 05:01

Ngày 10/11, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, địa phương này đang tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ khoảng 60 lồng bè nuôi trồng thủy hải sản tự phát cuối cùng ở Vịnh Mân Quang để bảo vệ cảnh quan, môi trường, nguồn nước, đảm bảo an toàn giao thông thủy theo Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố giai đoạn 2020-2030.

Theo lãnh đạo UBND quận Sơn Trà, quá trình cưỡng chế tháo dỡ hàng chục lồng, bè nuôi trồng thủy hải sản tự phát được thực hiện trong thời gian 1 tháng (kể từ ngày 9/11). Trước đó, từ đầu tháng 10, UBND quận đã chỉ đạo tuyên truyền vận động, hỗ trợ tháo dỡ đối với các hộ có lồng, bè nuôi trồng thủy hải sản.

Như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, Đà Nẵng có trên 400 lồng bè nuôi trồng thủy hải sản tự phát (nhiều nhất ở sông Cẩm Lệ, sông Cổ Cò thuộc phường Hòa Xuân quận Cẩm Lệ và khu vực Bãi Nam, Vịnh Mân Quang thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Từ năm 2001, chính quyền TP Đà Nẵng đã có chủ trương chấm dứt hoạt động nuôi trồng thủy sản tự phát trên các lồng bè, tuy nhiên sau hơn 20 năm, chủ trương này vẫn chưa được thực hiện một cách triệt để bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có nhu cầu chuyển đổi sinh kế của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Cưỡng chế tháo dỡ lồng bè nuôi trồng thủy hải sản trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO