Đà Nẵng: Dân đối thoại với chính quyền về xây bãi đậu xe trên công viên

Thanh Tùng 08/01/2016 01:27

Ngày 7-1, người dân phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã có buổi đối thoại trực tiếp với đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo quận Hải Châu cùng ban – ngành liên quan của TP về việc “công viên bị biến thành bãi giữ xe”. 

Đà Nẵng: Dân đối thoại với chính quyền về xây bãi đậu xe trên công viên

Bà Phan Thị Hương, đại diện cho người dân tổ 30A (Thuận Phước) tham gia đối thoại với lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Đại diện Viện Quy hoạch TP Đà Nẵng cho biết, công viên này nằm tại khu vực giao nhau giữa đường Nguyễn Hữu Cảnh – Võ Thị Sáu của phường Thuận Phước, đã được UBND.TP phê duyệt cho Cty TNHH MTV vận tải, dịch vụ, du lịch và thương mại Triết Thuần xây bãi đậu xe gồm nhiều hạng mục trên tổng diện tích 6.000 m2 đất. Tuy nhiên, khi tiến hành xây dựng thì doanh nghiệp vấp phải sự phản ứng gay gắt của dân cư sống quanh khu vực này

Tại buổi đối thoại, nhiều người dân cho rằng bãi giữ xe hình thành từ 5 năm nay nhưng từ đó đến nay không có xe đậu đỗ, gây lãng phí đất đai trong khi nhu cầu sử dụng công viên của người dân, đặc biệt là trẻ em thì rất lớn. Cũng theo người dân, bãi đỗ xe nếu xây ở nơi đã hình thành công viên vừa không đảm bảo về an ninh trật tự vừa tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn vì bên dưới là hệ thống thoát nước của TP.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng cho rằng lo ngại của người dân là có cơ sở, tuy nhiên bãi đỗ xe này đã được TP phê duyệt quy hoạch từ năm 2010 nên doanh nghiệp vẫn được phép xây dựng đúng theo quy hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Dân đối thoại với chính quyền về xây bãi đậu xe trên công viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO