Đà Nẵng: Đất quốc phòng cho thuê đang được rà soát, chấn chỉnh

Thanh Tùng 11/05/2022 16:24

Tại TP Đà Nẵng đang có rất nhiều khu vực đất quốc phòng diện tích rất lớn được tư nhân thuê dài hạn để sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ, xây dựng khách sạn và nhà cao tầng.

Tháng 2/2021, thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng về công trình Bệnh viện Hòa Hảo cao 7 tầng xây không phép trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 17, Quân khu 5 (ở số 2 đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu), đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Tuy nhiên cho đến hôm nay (11/5/2022) kết quả phối hợp xử lý, khắc phục hậu quả giữa TP Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về công trình xây dựng không phép trên đất quốc phòng này vẫn chưa được công bố.

Tại cuộc họp báo do UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuối tháng 4/2022, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết về đất quốc phòng cho thuê trên địa bàn Đà Nẵng, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng Tô Văn Hùng nhìn nhận có tình trạng này và cho biết tất cả các diện tích đất quốc phòng cho thuê trên địa bàn TP đang được Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 triển khai rà soát.

Sở ngành liên quan của Đà Nẵng sẽ tiếp cận, phối hợp với Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 xem mục đích thuê đất quốc phòng có phù hợp với pháp luật và quy định hiện hành để tham mưu, đề xuất các biện pháp xử lý, chấn chỉnh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài Bệnh viện Hòa Hảo xây không phép trên đất quốc phòng, trên địa bàn Đà Nẵng hiện có nhiều khu vực đất quốc phòng diện tích lớn (chủ yếu là doanh trại quân đội) được cho tư nhân và doanh nghiệp thuê dài hạn mở cơ sở sản xuất, kinh doanh, làm bãi giữ xe gây nhếch nhác, phản cảm trước khu vực cổng doanh trại. Đất quốc phòng cho thuê dày đặc nhất là trên chiều dài gần 10 cây số tuyến đường Trường Chinh.

Có những khu đất nằm ở vị trí đắc địa được tư nhân đầu tư quy mô thành khách sạn cao tầng nhưng không thể sử dụng do không tuân thủ các quy định liên quan đến đất quốc phòng.

Bệnh viện Hòa Hảo xây không phép và diện tích rất lớn khuôn viên Bệnh viện Quân y 17 ở đường Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng đang được tư nhân thuê làm dịch vụ. (Ảnh chụp tháng 4/2022). Ảnh Thanh Tùng.
Trên chiều dài gần 10 cây số tuyến đường Trường Chinh, Đà Nẵng, dày đặc các diện tích đất quốc phòng cho thuê. (Ảnh chụp tháng 4/2022). Ảnh Thanh Tùng.
Khách sạn Trường Sơn Tùng 5 trên đất quốc phòng ở tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp, đã dừng hoạt động. (Ảnh chụp ngày 11/5/2022). Ảnh Thanh Tùng.
Diện tích đất quốc phòng trên tuyến đường Yết Kiêu, trước Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân vừa được thu hồi. (Ảnh chụp ngày 11/5/2022). Ảnh Thanh Tùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Đất quốc phòng cho thuê đang được rà soát, chấn chỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO