Đà Nẵng: Đình chỉ hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

Thanh Tùng 25/11/2018 08:14

Ngày 24/11,  Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định phạt tiền và đình chỉ hoạt động đối với nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc trên địa bàn xã Hà Liên, huyện Hòa Vang.

Theo đó, ông Hồ Kỳ Minh- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký 2 quyết định (số 5585/QĐ-XPVPHC và 5586/QĐ-XPVPHC) phạt hành chính tổng số tiền 400 triệu đồng đối với nhà máy thép Dana Ý, 740 triệu đồng đối với nhà máy thép Dana Úc do vi phạm các quy định về môi trường trong quá trình đầu tư và vận hành. Quyết định của UBND TP Đà Nẵng cũng đồng thời đình chỉ hoạt động 6 tháng đối với nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc để khắc phục các vi phạm.

Như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và nguồn nước đối với thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang bắt đầu từ năm 2006 - khi nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc chính thức vận hành. Hơn 12 năm qua, có rất nhiều cuộc đối thoại giữa đại diện chính quyền, chủ doanh nghiệp và người dân được tổ chức nhưng không có giải pháp tích cực, hiệu quả nào được đưa ra. Đây là lần thứ 2, UBND TP Đà Nẵng ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với 2 nhà máy thép nhiều tai tiếng nói trên. Quyết định đình chỉ lần đầu được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng ký, ban hành vào tháng 3 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Đình chỉ hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO