Đà Nẵng: Đón người dân từ TP HCM về bằng máy bay miễn phí

T.Tùng 13/10/2021 06:45

Trưa ngày 12/10, Đà Nẵng đã có 2 chuyến bay tại sân bay Đà Nẵng, đưa 331 người dân địa phương từ TP HCM về quê.

Bao gồm: Phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; người đi chữa bệnh đã có giấy xuất viện trong 6 tháng gần đây; thân nhân của những người đã mất vì Covid-19 về lo tổ chức tang lễ; người già từ 70 tuổi trở lên (sinh năm 1951 trở lên), người hỗ trợ đi cùng không bắt buộc có đăng ký thường trú, tạm trú tại TP Đà Nẵng; nhóm đối tượng lao động tự do đặc biệt khó khăn; nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, giáo viên, y bác sĩ. Chuyến bay đầu tiên chở 163 người hạ cánh xuống sân bay lúc 11 giờ 30 cùng ngày, chuyến thứ 2 chở 168 người hạ cách sau đó 1 giờ.

Trong sáng 12/10, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn 6900 về việc hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người dân đến, về thành phố và từ các địa phương khác. Theo đó, người dân đến, về thành phố Đà Nẵng từ địa phương, khu vực có dịch Covid-19 trên cả nước, phải đáp ứng các yêu cầu sau đây: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào thành phố Đà Nẵng (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh). Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 phải cách ly tại nhà đủ 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine hoặc tiêm đủ liều vaccine nhưng ngày tiêm liều cuối cùng chưa đủ ít nhất 14 ngày so với thời điểm đến thành phố Đà Nẵng phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Người dân đến, về thành phố Đà Nẵng từ địa phương, khu vực không có dịch Covid-19 trên cả nước, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Đón người dân từ TP HCM về bằng máy bay miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO