Đà Nẵng: Đóng cửa cảng cá lớn nhất miền Trung

Bình Nguyên 26/07/2021 16:20

15 h chiều 26/7, Cảng cá Thọ Quang lớn nhất miền Trung trên địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, chính thức đóng cửa để đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch Covid-19

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Cảng cá Thọ Quang với 19 ca mắc Covid-19 trong thời gian ngắn (riêng ngày 25/7 phát hiện 7 trường hợp mắc mới); chiều 25/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã chỉ đạo đóng cửa cảng cá này trong thời gian 7 ngày.

Hàng trăm tấn thủy, hải sản ở Cảng cá Thọ Quang được tiểu thương chuyển đến các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng để tiêu thụ. Ảnh Bình Nguyên.

Ông Lê Trung Chinh cũng đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng của TP nhanh chóng truy vết, hoàn tất xét nghiệm Covid-19 người liên quan đến các ca mắc mới ở cảng cá này và tiểu thương bán cá tại tất cả các chợ trên địa bàn TP trong ngày 26/7. Tàu, thuyền của các địa phương khác và của ngư dân Đà Nẵng được yêu cầu dừng, không cập Cảng cá Thọ Quang kể từ đêm 25/7.

Đến chiều ngày 26/7, hàng trăm tấn thủy, hải sản ở Cảng cá lớn nhất miền Trung đã được tiểu thương chuyển về các chợ trên địa bàn Đà Nẵng để tiêu thụ.

Đây là lần thứ 2, cảng cá lớn nhất miền Trung (có thể tiếp nhận cùng lúc hàng ngàn tàu cá công suất lớn), phải đóng cửa do dịch Covid-19. Trước đó, vào ngày 29/6, Cảng cá Thọ Quang đã đóng cửa khẩn cấp do có 5 người mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi ra thu mua hải sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Đóng cửa cảng cá lớn nhất miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO