Đà Nẵng: Đường ĐT 601 vốn đầu tư 643 tỷ đồng hư hỏng, chủ đầu tư nói gì?

Thanh Tùng 03/11/2022 19:57

Chiều 3/11, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐT 601 nối trung tâm TP Đà Nẵng với các xã miền núi khó khăn của huyện Hòa Vang), gửi thông tin đến các cơ quan báo chí trên địa bàn cho biết, tuyến đường này hư hỏng là do mưa bão...

Liên quan đến phản ánh của báo chí những ngày qua về hàng chục km đường ĐT 601 có tổng vốn đầu tư ban đầu 643 tỷ đồng vừa cơ bản hoàn thiện, đưa vào sử dụng đã bị đứt gãy, hư hỏng nghiêm trọng, chiều 3/11, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết:

Do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn trong bão số 4 (bão Noru) và đặc biệt là đợt mưa lớn trong bão số 5 (bão Sonca) từ ngày 13 đến ngày 14/10; trên công trình nâng cấp, cải tạo đường ĐT 601 qua các xã Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Bắc, có tổng chiều dài 35,68 km (đã cơ bản hoàn thành 30,50 km mặt đường) xảy ra hư hỏng cục bộ ở nhiều vị trí với mức độ khác nhau ảnh hưởng đến an toàn công trình cũng như an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Theo chủ đầu tư công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601, tuyến đường này hư hỏng là do mưa bão.

Theo đó, có 15 vị trí ta luy dương bị sạt lở; 17 vị trí xói lở nền đường, ta luy âm; 13 vị trí xói lở cống thoát nước; 5 vị trí xói lở tường chắn; hư hỏng lề đường, rãnh dọc khoảng 800 m; hư hỏng tường hộ lan mềm khoảng 450 m. Các vị trí hư hỏng tập trung nhiều trên vùng đồi núi xã Hòa Bắc.

Trước mắt, để đảm bảo đi lại thuận lợi cho người dân, Ban QLDA đã chỉ đạo dọn dẹp cây cối đổ ngã, san dọn đất đá sạt lở trên đường, đắp hoàn trả tạo mặt bằng lưu thông, đặt biển báo, hàng rào tại các vị trí nguy hiểm.

Như PV Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh, công trình nâng cấp, cải tạo tuyến giao thông huyết mạch ĐT 601 nối khu vực trung tâm TP Đà Nẵng với 3 xã Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Bắc của huyện Hòa Vang dài trên 35 km có tổng vốn đầu tư ban đầu 643 tỷ đồng, khởi công từ tháng 5/2020 dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2021. Sau nhiều lần được UBND TP Đà Nẵng gia hạn hoàn thành, đến nay công trình này vẫn còn dang dở gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Đường ĐT 601 vốn đầu tư 643 tỷ đồng hư hỏng, chủ đầu tư nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO