Đà Nẵng: Hỗ trợ tiền thuê nhà cho 11 hộ dân thôn Nam Mỹ

Thanh Tùng 07/12/2021 08:46

Liên quan đến thông tin 11 hộ dân thôn Nam Mỹ, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bế tắc về nơi ở mới khi chỉ còn hơn 20 ngày nữa là phải di dời để Nhà máy nước Hòa Liên chặn dòng tích nước; ngày 6/12, bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Bắc khẳng định: Thông tin nói trên không chính xác.

Những ngày qua, thông tin về việc 11 hộ dân thôn Nam Mỹ, xã Hòa Bắc hoang mang do chưa có nhà mới trên đất tái định cư (TĐC) trước thời điểm Nhà máy nước Hòa Liên (công trình trọng điểm, có vốn đầu tư 1.170 tỷ đồng, cung cấp 120.000 m3 nước/ngày/đêm cho thành phố Đà Nẵng) hoàn thành ngăn đập, tích nước, đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Chiều 5/12, chúng tôi đến khu vực đập ngăn tích nước ở thôn Nam Mỹ, xã Hòa Bắc, ghi nhận hoạt động sinh kế của người dân nơi đây vẫn diễn ra bình thường. Ông Hàn Quốc Việt - Trưởng thôn Nam Mỹ cho biết, chỉ có 6/11 hộ ở đập ngăn tích nước là dân địa phương, 5 hộ còn lại là người ở trung tâm thành phố lên mua đất, làm nhà.

Theo ông Việt, 11 hộ dân nói trên hiện mới chỉ nhận đất TĐC trên giấy, tuy nhiên trao đổi với chúng tôi, bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Bắc cho biết: MTTQ xã đã tổ chức nhiều cuộc họp dân. Tại các cuộc họp, 11 hộ (đặc biệt là 6 hộ dân địa phương) đều nhất trí với các phương án TĐC do địa phương đưa ra. Trong cuộc họp gần đây nhất, các hộ nói trên vẫn chọn đất tại khu TĐC Trung tâm hành chính xã cạnh tuyến đường ĐT 601, thay vì nhận đất ở khu TĐC Nam Mỹ. Khu TĐC Trung tâm hành chính xã đang thi công giai đoạn 1 nên chưa thể có đất thực tế giao cho dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Bắc cho biết thêm, việc tích nước của Nhà máy nước Hòa Liên không ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của 11 hộ dân nói trên. Nước chỉ ngập phần ruộng, vườn, hoa lợi đã được kê khai đền bù, hỗ trợ. Địa phương cũng hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ/tháng để 11 hộ nói trên thuê nhà ổn định nơi ở cho đến khi Khu TĐC Trung tâm hành chính xã hoàn tất thi công giai đoạn 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Hỗ trợ tiền thuê nhà cho 11 hộ dân thôn Nam Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO