Đà Nẵng: Học sinh nghỉ học, chợ dừng họp, người lao động nghỉ làm việc để tránh bão

Thanh Tùng 26/09/2022 16:17

TP Đà Nẵng cho trẻ mầm non và học sinh các cấp học phổ thông nghỉ học từ chiều 26/9; các chợ dừng hoạt động, người lao động nghỉ làm việc kể từ 12h ngày 27/9 để tránh bão.

Tại buổi họp sáng 26/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã thống nhất với đề xuất của UBND 7 quận, huyện và sở ngành liên quan, cho trẻ mầm non, học sinh các cấp học phổ thông (kể cả Trung tâm giáo dục thường xuyên) trên địa bàn TP nghỉ học kể từ chiều 26/9.

Lực lượng công an hỗ trợ người dân đưa tàu thuyền lên bờ trong đêm 25 và sáng 26/9.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của bão Noru (có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Đà Nẵng), ông Lê Trung Chinh cũng đồng thời chỉ đạo dừng hoạt động các chợ, người lao động trên địa bàn TP nghỉ làm việc kể từ 12h trưa 27/9 để phòng chống, ứng phó, sơ tán đến nơi an toàn, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra.

Cảnh sát giao thông đường thủy hướng dẫn tàu thuyền neo đậu an toàn trên sông Hàn.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án sơ tán khoảng 107.000 người ở các vùng sạt lở, trũng thấp, ven biển, đến nơi an toàn. Huyện Hòa Vang là địa phương có số lượng người phải sơ tán nhiều nhất với khoảng 30.000 người.

Gia cố nhà cửa tránh bão.

Được biết, Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đã bố trí 20 đội cơ động, xe lội nước và 500 cán bộ, chiến sĩ, di chuyển ứng cứu người dân. 15 tổ cấp cứu lưu động cùng 15 xe cấp cứu cũng được Sở Y tế TP bố trí ứng trực, sẵn sàng cấp cứu nạn nhân trong bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Học sinh nghỉ học, chợ dừng họp, người lao động nghỉ làm việc để tránh bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO