Đà Nẵng: Khắc phục tình trạng lộn xộn khi tiêm vaccine, xem xét nới lỏng một số hoạt động từ 15/9

T.Tùng 15/09/2021 06:00

Số ca mắc Covid-19 trong những ngày gần đây tại Đà Nẵng có giảm, tuy nhiên ngày 14/9, TP tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với đại diện hộ gia đình lần thứ 7.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy yêu cầu các quận huyện, phường, xã khắc phục lộn xộn trong công tác tiêm chủng và lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm. Những đơn vị, doanh nghiệp nào để xảy ra vi phạm tại điểm tiêm thì dừng tiêm; ngành y tế cần khẩn trương mở điểm tiêm sát dân hơn nhằm giảm việc tập trung đông người, đạt được tốc độ tiêm chủng theo kế hoạch; đồng thời phải triển khai mô hình điểm tiêm an toàn.

Dự kiến ngày 15/9, TP Đà Nẵng nới lỏng, mở thêm một số hoạt động. “Dự thảo về việc nới lỏng và mở thêm một số hoạt động đã được UBND TP thảo luận, bàn bạc kỹ. Tuy nhiên, UBND TP cần tiếp thu thêm ý kiến của thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP, các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện trước khi ban hành. Nguyên tắc là mở hoạt động nào thì phải nghĩ đến biện pháp kiểm soát và tăng cường kiểm tra, xử lý. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương, nhất là phường, xã phải tập trung tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, các đơn vị thực hiện đúng và hiệu quả các quy định mới của TP” - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Khắc phục tình trạng lộn xộn khi tiêm vaccine, xem xét nới lỏng một số hoạt động từ 15/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO