Đà Nẵng: Không có giấy phép vẫn xây chung cư cao cấp F.Home

Bình Nguyên 14/11/2021 07:07

Thanh tra TP Đà Nẵng công bố Kết luận thanh tra tại Chung cư F.Home do Công ty CP lương thực Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Ngày 13/11, Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đã công bố Kết luận thanh tra đối với việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng và việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thực hiện các nghĩa vụ tài chính, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại Chung cư F.Home (số 16 Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) do Công ty CP lương thực Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Theo Kết luận thanh tra (số 968/KL-TTTP ngày 10/11) của Thanh tra TP Đà Nẵng: Ngày 2/7/2013, UBND TP Đà Nẵng có văn bản (số 5564/UBND-QLĐTh) chấp thuận chủ trương đầu tư chung cư F.Home của Công ty CP lương thực Đà Nẵng.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng căn cứ vào văn bản nói trên để cấp phép giấy xây dựng (số 1159/GPXD ngày 11/7/2013) cho chủ đầu tư xây dựng chung cư F.Home là không đúng quy định.

Cùng với việc chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, đơn cử như chủ đầu tư (Công ty CP lương thực Đà Nẵng) không có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng diện tích đất xây dựng chung cư F.Home; Kết luận thanh tra của Thanh tra TP Đà Nẵng khẳng định: Chung cư F.Home chưa đảm bảo đủ điều kiện để đưa công trình vào sử dụng theo quy định tại khoản 4 Điều 31 Nghị định 46/2015/NĐ-CP của Chính phủ”

Trong một diễn biến liên quan, những ngày qua, cư dân sống tại chung cư cao cấp F.Home đã liên tục phản đối chủ đầu tư không thực hiện cam kết xây dựng bãi đỗ xe cho cư dân.

Chung cư F.Home có quy mô 27 tầng gồm 1 tầng hầm để xe, 5 tầng thương mại và các tầng căn hộ. Do các sai phạm trong quá trình đầu tư, xây dựng, 100 hộ mua căn hộ tại chung cư này không được cơ quan thẩm quyền cấp “sổ hồng” sở hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Không có giấy phép vẫn xây chung cư cao cấp F.Home

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO