Đà Nẵng: Khử khuẩn, xét nghiệm gần 10.000 người ở khu công nghiệp An Đồn

Bình Nguyên 12/05/2021 12:02

Sáng 12/5, Bộ đội hóa học Quân khu 5, cơ quan y tế TP Đà Nẵng, đã tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 10.000 người làm việc trong Khu công nghiệp An Đồn và khu vực dân cư lân cận (thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) do liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây

Khu công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng) chưa bị cách ly nghiêm ngặt vào sáng 12/5. Ảnh Bình Nguyên.

Theo quan sát của chúng tôi vào đầu giờ sáng ngày 12/8, Khu công nghiệp An Đồn trên trục đường Ngô Quyền (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) chưa bị cách ly phong tỏa nghiêm ngặt; hàng ngàn công nhân vẫn di chuyển qua cổng lớn của khu công nghiệp để đến trụ sở doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn, giám sát của lực lượng chức năng.

Dù chưa phong tỏa khu công nghiệp có hàng chục ngàn công nhân làm việc nhưng cơ quan chức năng quận Sơn Trà đã thiết lập rào chắn cách ly các tổ dân phố dọc đường Ngô Quyền trước cổng Khu công nghiệp này.

Rào chắn cách ly được thiết lập tại các tổ dân phố dọc đường Ngô Quyền, gần khu công nghiệp An Đồn. Ảnh Bình Nguyên.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, sau khi phun khử khuẩn bên trong khu công nghiệp rộng hơn 50 ha, Bộ đội hóa học của Quân khu 5 cũng phun khử khuẩn các khu dân cư dọc tuyến đường Ngô Quyền trên địa bàn phường An Hải Bắc.

Bộ đội hóa học Quân khu 5 phun khử khuẩn các tuyến đường trước Khu công nghiệp An Đồn. Ảnh Bình Nguyên.

Lãnh đạo Trung tâm y tế quận Sơn Trà có mặt ở hiện trường cho biết, ít nhất 200 nhân viên y tế của TP Đà Nẵng được huy động đến Khu công nghiệp An Đồn trong buổi sáng 12/5 để lấy mẫu xét nghiệm cho gần 10.000 người làm việc trong khu công nghiệp và các khu dân cư thuộc phường An Hải Bắc.

Như tin đã đưa, tối 11/5, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, mẫu xét nghiệm của chị N.T.N. (nhân viên trực tổng đài Công ty CP dịch vụ thương mại Trường Minh có địa chỉ tại lô 39 đường số 2 Khu công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc) do trung tâm lấy vào sáng 10/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên chưa xác định được nguồn lây.

Cùng với việc chuyển chị N.T.T. đến Bệnh viện phổi Đà Nẵng để điều trị, cơ quan y tế cũng khẩn cấp điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm của hàng trăm người, ghi nhận 30 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây nói trên, trong đó có 19 người trú cư trú tại các khu vực dân cư trên địa bàn quận Sơn Trà.

Trong đêm 11/5, chính quyền quận Sơn Trà đã áp dụng phong tỏa tạm thời Khu công nghiệp An Đồn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Khử khuẩn, xét nghiệm gần 10.000 người ở khu công nghiệp An Đồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO