Đà Nẵng: Lãnh đạo TP cam kết không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng

Thanh Tùng 24/09/2021 11:08

Sáng 24/9, UBND TP Đà Nẵng khai mạc hội nghị đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo TP này với đại diện doanh nghiệp trong nước và nước ngoài nhằm tháo gỡ khó khăn, phục hồi chuỗi sản xuất, cung ứng trong đại dịch Covid-19. Ngoài 150 đại biểu tham dự trực tiếp (mỗi phiên) tại hội trường, Hội nghị kết nối trực tuyến tới khoảng 1.000 đại diện chủ doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, từ ngày 3/5 đến nay, TP này ghi nhận hơn 4.800 ca nhiễm Covid-19. Biến thể Delta xuất hiện từ tháng 7 với tốc độ lây lan nhanh, đã buộc chính quyền TP phải áp dụng biện pháp cấp bách (theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng ở mức cao và cả biện pháp chưa có tiền lệ) để khống chế, ngăn chặn dịch bệnh. Đến thời điểm này, tuy vẫn còn ca lây nhiễm ở phạm vi hẹp nhưng có thể nói rằng dịch Covid-19 ở Đà Nẵng được kiểm soát tốt.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, phát biểu khai mạc phiên họp buổi sáng với doanh nghiệp trong nước.

Ông Lê Trung Chinh thẳng thắn nhìn nhận, các biện pháp mạnh nhằm khống chế dịch bệnh vừa qua ở TP này đã tác động lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp ước giảm 4,16%; nguồn thu ngân sách nhà nước chỉ đạt 69,1% so với cùng kỳ năm 2020. Nhiều doanh nghiệp trong thời gian qua phải tạm ngừng hoạt động, thậm chí giải thể. Dù chính quyền TP đã nỗ lực để tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì, phục hồi sản xuất, kinh doanh nhưng nhiều giải pháp khi triển khai trong thực tế vẫn còn lúng túng, gây không ít trở ngại cho doanh nghiệp.

Bày tỏ cảm ơn doanh nghiệp đã “đồng cam cộng khổ” cùng chính quyền, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đặc biệt ghi nhận trách nhiệm của doanh nghiệp cùng chính quyền và nhân dân TP trong cuộc khủng hoảng của dịch Covid-19. Dù chịu tổn thất nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn không quên nghĩa vụ với cộng đồng…, hỗ trợ cơ sở vật chất, phương tiện vận chuyển, điều trị, đảm bảo lương thực thực phẩm cho người dân.

Người đứng đầu chính quyền TP cam kết: sẽ nỗ lực để “không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng.

Cùng với lắng nghe các ý kiến tâm huyết của hơn 1.000 đại diện doanh nghiệp, tại hội nghị, chính quyền TP Đà Nẵng đã giới thiệu dự thảo Kế hoạch phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Trong một diễn biến liên quan, chiều tối 23/9, tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, đến thời điểm này, đã có 73% người dân Đà Nẵng (từ 18 tuổi) được tiêm vaccine mũi 1; đã có 39/56 phường, xã của TP qua 14 ngày liên tiếp không có ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng; trong ngày 23/9 chỉ xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung (không có ca mắc trong cộng đồng).

Đã có 73% người dân Đà Nẵng và lao động tại các doanh nghiệp (từ 18 tuổi) được tiêm vaccine mũi 1. Ảnh Thanh Tùng.

Chính quyền TP sẽ tiếp tục nới lỏng thêm một số hoạt động cho người dân đồng thời chỉ đạo Sở - ngành liên quan có kế hoạch thay thế giấy đi đường QRcode như hiện nay bằng ứng dụng mới, tích hợp đầy đủ thông tin dịch tễ về xét nghiệm và tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Lãnh đạo TP cam kết không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO