Đà Nẵng: Lớp học tiếng Anh với học phí ‘1.000 đồng’

08/12/2020 08:57

Hơn 2 tháng nay, cứ vào cuối tuần, ở quán cơm "Yên Vui" lại đầy ắp tiếng cười của những học sinh cùng thầy, cô giáo trong lớp học tiếng Anh với học phí chỉ 1.000 đồng/buổi.

Lớp học "1.000 đồng"

Với mong muốn đem đến cơ hội tiếp cận tiếng Anh cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hay vì rào cản tâm lý mà phải gác lại việc chinh phục tiếng Anh, lớp học tiếng Anh "1.000 đồng" ra đời từ đây.

Lớp học tiếng Anh "1.000 đồng" có tên gọi đặc biệt "Vui ơi là vui" được sự tài trợ của Quỹ Từ thiện Bông Sen (trụ sở tại TPHCM). Đây cũng là lớp học đầu tiên do Quỹ Từ thiện Bông Sen tài trợ đưa vào hoạt động tại TP Đà Nẵng.

Lớp học tiếng Anh "1.000 đồng" có tên gọi đặc biệt "Vui ơi là vui".

Lớp học được tổ chức đều đặn vào 7h30 đến 9h sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần cho các học sinh từ lớp 5 đến lớp 8. Phòng học là quán cơm "Yên Vui" (số 68, Lý Triện, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) được các thành viên câu lạc bộ bố trí lại bàn ghế ngay ngắn như một lớp học bình thường.

Chị Vân Khánh - Quản lý lớp học "Vui ơi là vui" cho biết, tiếng Anh là một môn rất quan trọng cho tương lai của các em, tất cả các bạn nhỏ đều có mong muốn được học tiếng Anh một cách toàn diện, nhưng còn nhiều bạn không có đủ điều kiện để học ở những trung tâm lớn ở ngoài. Lớp học chỉ thu học phí 1.000 đồng cho mỗi buổi học của một học sinh và không thu thêm bất cứ các khoản phí khác như: giáo trình, cơ sở vật chất...

Phòng học là quán cơm "Yên Vui" được các thành viên câu lạc bộ bố trí lại bàn ghế ngay ngắn như một lớp học bình thường.
Lớp học chỉ thu học phí 1.000 đồng cho mỗi buổi học và không thu thêm bất cứ các khoản phí khác.

"Tất cả học sinh tham gia lớp học đều đóng học phí là 1.000 đồng/buổi, số tiền này sẽ được gây thành một quỹ nhỏ để làm thành một hoạt động có ý nghĩa với tất cả mọi người" - chị Vân Khánh chia sẻ.

Tham gia lớp học, các em học sinh được trau dồi kiến thức, giao lưu nói tiếng Anh, tham gia các hoạt động tương tác tập thể, được kèm riêng phần viết cho các bé ở các độ tuổi khác nhau. Đồng thời, các em còn được học vẽ, hát các bài tiếng Anh và các trò chơi bổ sung vào bài dạy từ vựng.

"Hóa phép" những giờ rảnh.

Ngay từ khi được khởi động, lớp học "1.000 đồng" đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng, nhất là đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các bạn tình nguyện viên muốn góp sức.

Đến nay lớp học có mức học phí "không tưởng" này có 4 bạn tình nguyện viên là giáo viên dạy chính, trong đó có 1 giáo viên người nước ngoài.

Tham gia lớp học, các em học sinh sẽ được trau dồi kiến thức, giao lưu nói tiếng Anh, tham gia các hoạt động tương tác tập thể.

Tất cả các thầy cô "tay ngang" này đều tham gia dạy học với tinh thần tự nguyện, họ mong muốn có thể "hóa phép" giờ rảnh của mình thành niềm vui học tập cho các em. Các thầy, cô giáo luôn say sưa giảng bài, hướng dẫn nhiệt tình cho các học sinh cách phát âm từ vựng.

Là người trực tiếp tham gia dạy học cho các học sinh vào buổi sáng Chủ nhật, anh Nguyễn Quốc Trưởng (29 tuổi) cho biết: Dù không có chuyên ngành Sư phạm nhưng với tấm lòng nhiệt huyết của mình nên khi thấy thông tin hoạt động lớp học cần người giảng dạy tiếng Anh giao tiếp, với kiến thức tiếng Anh chuyên ngành Du lịch cứng cáp của mình, anh đã không ngần ngại nhận lời dạy các bé ở đây vào buổi sáng Chủ nhật với mục tiêu sau khóa học là các em biết chào hỏi, giới thiệu tên tuổi cơ bản.

Các thầy, cô giáo luôn say sưa giảng bài, hướng dẫn nhiệt tình cho các học sinh cách phát âm từ vựng.

Cũng theo "thầy giáo" Trưởng, với châm ngôn vừa học, vừa chơi và để khắc phục tình trạng bị lỗi trong cách phát âm và nhận biết về từ, trong quá trình tham gia tiết học, các em sẽ được uốn nắn về cách phát âm thông qua các trò chơi để tạo được tâm lý thoải mái trong việc tiếp thu kiến thức. Cách vừa học vừa chơi như vậy, giúp các em không còn "ghét" tiếng Anh nữa mà trở nên bạo dạn và tiến bộ rất nhiều. Còn với các em lớp 5-8 sẽ được các giáo viên khác bổ sung bài tập, củng cố kiến thức cũ đã học trên trường.

Cách vừa học vừa chơi, giúp các em không còn "ghét" tiếng Anh nữa mà trở nên bạo dạn và tiến bộ rất nhiều.

"Sau mỗi tiết học, thấy các em nhỏ không còn ngần ngại, trái lại chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh. Mức độ nhận biết từ và vốn từ tiếng Anh cũng được nâng cao hơn khiến tôi cũng cảm thấy vui", anh Trưởng chia sẻ.

Được biết ngoài lớp học tiếng Anh, lớp còn có thêm một buổi dạy học vẽ cho những bạn có tình yêu với mỹ thuật. Thời gian tới chị Khanh sẽ vận động các bạn tình nguyện viên để mở thêm một lớp kèm môn Toán vào chiều thứ Bảy hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Lớp học tiếng Anh với học phí ‘1.000 đồng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO