Đà Nẵng ngày đầu giãn cách xã hội: Bãi biển không bóng người, đường phố vắng tanh

Xuân Ngọc 28/07/2020 16:19

0h ngày 28/7,UBND Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bãi biển không người nhìn từ trên cao tại 1 khách sạn sáng 28/7 - Ảnh: Xuân Ngọc

Theo đó Đà Nẵng sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, đồng bộ để phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn Thành phố trong ít nhất 14 ngày bắt đầu từ 0h ngày 28/7.

Ghi nhận sáng 28/7, các tuyến đường thường ngày sôi động và tấp nập như đường Bạch Đằng, Võ Nguyên Giáp, cầu Sông Hàn thì nay thưa thớt người qua lại. Các nhà hàng, quán xá phục vụ người dân và khách du lịch chủ động đóng cửa ngay trong ngày đầu cách ly.

Việc thực hiện cách ly theo chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ được người dân Đà Nẵng chấp hành nghiêm chỉnh.

Cầu rồng Đà Nẵng sáng 28/7 - Ảnh: Xuân Ngọc
Đường Võ Nguyên Giáp - tuyến đường sát biển sáng 28/7 - Ảnh: Xuân Ngọc
Nhà hàng tạm ngừng phục vụ - Ảnh: Xuân Ngọc
Đường Bạch Đằng, tuyến đường ngày thường vốn sầm uất nay vắng người qua lại - Ảnh: Xuân Ngọc
Vincom Đà Nẵng sáng 28/7 - Ảnh: Xuân Ngọc

0h ngày 28/7, Đà Nẵng thực hiện giãn cách toàn Thành phố, trong đó 6 quận thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 đó là: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và Liên Chiểu. Người dân trong các quận này bắt buộc ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong những trường hợp thật sự cần thiết.

Huyện Hòa Vang thực hiện cách ly theo chỉ thị 19, theo đó người dân trong khu vực này vẫn áp dụng các biện pháp hạn chế nhưng được nới lỏng hơn. Khi ra ngoài vẫn phải đeo khẩu trang và không tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng ngày đầu giãn cách xã hội: Bãi biển không bóng người, đường phố vắng tanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO