Đà Nẵng: Ngày đầu tiên của 7 ngày 'chưa có tiền lệ'

Bình Nguyên 16/08/2021 14:48

Vắng vẻ đến nao lòng, là cảm nhận của chúng tôi ngay từ đầu buổi sáng 16/8 (ngày đầu tiên TP Đà Nẵng áp dụng 7 ngày “chưa có tiền lệ” trong phòng, chống dịch Covid-19)

Sau thời điểm 8h sáng ngày 16/8, khi chỉ đạo “ai ở đâu, ở đó” của chính quyền TP Đà Nẵng có hiệu lực thi hành, mọi tuyến đường ở TP này đều vắng bóng người.

Đường phố không bóng người. Ảnh Bình Nguyên.

Mọi tuyến đường, khu dân cư, chúng tôi chỉ gặp lực lượng tuần tra làm nhiệm vụ trong buổi sáng đầu tiên ra quân mở màn cho “trận đánh lớn” chưa từng có tiền lệ (như lời Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng). Thiếu tướng Vũ Xuân Viên Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin, ngoài 200 tổ tuần tra của Công an TP, Công an 56 xã phường còn tổ chức mỗi đơn vị 2 tổ tuần tra phối hợp với các lực lượng khác nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu, ở đó”.

Mọi tuyến đường chỉ có lực lượng tuần tra làm nhiệm vụ. Ảnh Bình Nguyên.

Trong buổi sáng ngày 16/8, chúng tôi ghi nhận một số trường hợp ra đường sau thời điểm 8h, được các tổ tuần tra nghiêm khắc yêu cầu quay về nhà. Mọi người dân ở Đà Nẵng đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định “ai ở đâu, ở đó” tuy nhiên vào khoảng 8h 20 sáng cùng ngày, trước số nhà 840 đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà) đã xảy ra vụ việc chống đối người thi hành công vụ.

Khi được lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu đeo khẩu trang; ông Nguyễn Văn Hải (49 tuổi) đang ngồi trước số nhà nói trên đã có hành vi chống đối (cầm ghế tấn công và văng tục, chửi thề, lăng mạ người thi hành công vụ). Gia đình ông Hải cho biết, ông này đã 2 lần phải điều trị tại Bệnh viện tâm thần.

Buổi sáng ngày đầu tiên của 7 ngày “chưa có tiền lệ”, chúng tôi cũng chứng kiến các hoạt động hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các hoàn cảnh khó khăn và những người nơi khác (chủ yếu là sinh viên, công nhân, lao động phổ thông) kẹt lại Đà Nẵng.

Đại diện Chi bộ, Tổ Covid-19 cộng đồng khu dân cư 6, Tân An B, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, nhận hàng hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Bình Nguyên.

UBND TP Đà Nẵng có phương án đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân toàn TP trong 7 ngày không ra khỏi nhà với 4.500 tấn gạo, 10 triệu gói mỳ ăn liền, 180.000 lít nước mắm, 2.500 quả trứng, 650 tấn thịt heo, 600 tấn thịt gà, 800 tấn thủy – hải sản, 1.500 tấn rau – củ - quả.

Người dân ở yên trong nhà. Ảnh Bình Nguyên.

Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương, kể từ 8h ngày 16/7 đến 8h ngày 23/8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn TP, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”,người dân không được ra khỏi nhà, cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm công việc thật sự cần thiết (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch). Doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động nhưng chỉ duy trì tối đa 30% số lượng lao động. Tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức “3 tại chỗ” (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ).

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng:Từ ngày 10/7 đến ngày 15/8, TP này có 1.779 ca mắc Covid-19. Các bệnh viện của TP đang điều trị cho 1.129 bệnh nhân (BN) Covid-19

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Ngày đầu tiên của 7 ngày 'chưa có tiền lệ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO