Đà Nẵng: Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do người dân chen nhau mua hàng tích trữ

Bình Nguyên 12/08/2021 17:44

Sáng 12/8, đã xảy ra tình trạng người dân Đà Nẵng chen nhau đến các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, chợ dân sinh mua hàng tích trữ do có thông tin chính quyền TP này sẽ thực hiện quy định “ai ở đâu thì ở yên đó” trong vòng 4 ngày tới.

Tại phiên khai mạc trực tuyến kỳ họp thứ 2, HĐND TP Đà Nẵng (khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026); Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đưa ra các con số đáng quan ngại về dịch Covid-19 ở TP này kể từ ngày 3/5 với 1.593 ca dương tính, 16 ca tử vong.

Chờ mua lương thực, thực phẩm, không đảm bảo khoảng cách an toàn tại siêu thị ở đường Lê Đình Lý, quận Hải Châu. Ảnh Bình Nguyên.

Từ ngày 10/7 đến ngày 11/8, toàn TP có 1.473 ca dương tính do biến chủng Delta với 13 người tử vong. Các bệnh viện của Đà Nẵng hiện đang điều trị cho 1.069 BN Covid-19 (có 43 BN tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao).

Chen nhau mua hàng tại cửa hàng tạp hóa ở đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu. Ảnh Bình Nguyên.

Từ thực tế này, ông Nguyễn Văn Quảng đề cập đến chủ trương áp dụng quy định phòng chống dịch nghiêm ngặt hơn. Theo đó, người dân không được ra khỏi nhà, công chức, viên chức, người lao động ở lại tại nơi làm việc nếu trong vòng 4 ngày (kể từ thứ 2, ngày 16/8) dịch Covid-19 ở TP này vẫn diễn biến phức tạp.

Bên trong một siêu thị ở đường Hàm Nghi, quận Hải Châu. Ảnh Bình Nguyên.

Chủ trương “ai ở đâu thì ở yên đó” được người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng đưa ra vào thời điểm TP Đà Nẵng chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc thời hạn14 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng ở mức cao (kể từ 18h ngày 31/7), cho thấy dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng đang có chiều hướng xấu.

Tấp nập người mua rau củ quả về tích trữ tại chợ dân sinh ở đường Kinh Dương Vương, quận Liên Chiểu. Ảnh Bình Nguyên.

Dù đây mới chỉ là chủ trương được nêu ra tại phiên khai mạc HĐND (chưa có quyết định chính thức bằng văn bản của UBND TP Đà Nẵng) nhưng trong buổi sáng ngày 12/8, người dân đã đổ xô đến siêu thị, cửa hàng tạp hóa, chợ dân sinh, mua hàng hóa về tích trữ.

Theo ghi nhận của PV báo Đại Đoàn Kết online, đa số người dân đều mua với số lượng lớn các mặt hàng như gạo, thịt, rau, củ, quả tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Tình trạng này không chỉ gây nên thiếu hụt hàng hóa tại các siêu thị, chợ dân sinh (do không được cung ứng kịp thời) mà còn là nguy cơ rất cao lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Chợ đầu mối Hòa Cường (chợ đầu mối lớn nhất Đà Nẵng), dừng hoạt động kể từ 15h ngày 12/8 do có 6 ca mắc Covid-19 mới. Ảnh Bình Nguyên.

Trong một diễn biến liên quan, trưa 12/8, Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường (chợ đầu mối lớn nhất Đà Nẵng thường xuyên có khoảng 1.500 thương lái, tiểu thương cung ứng, trao đổi hàng hóa), phát thông báo dừng hoạt động chợ này kể từ 15h cùng ngày do có 6 ca mắc Covid-19 vừa được ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do người dân chen nhau mua hàng tích trữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO