Đà Nẵng: Nguy cơ tăng F0 tại nơi xác nhận hết F0

Thanh Tùng 08/03/2022 18:36

Nguy cơ tăng cao trở lại F0 tại các Trạm y tế (nơi xác nhận hết F0) của TP Đà Nẵng chưa được cải thiện khi luôn có hàng trăm người chen nhau, chờ đợi.

Sáng 8/3, tại Trạm y tế lưu động phường Hòa Khánh Bắc ở ngã ba đường Âu Cơ và đường 10 B (Khu công nghiệp Hòa Khánh) tiếp tục diễn ra tình trạng quá tải với hàng trăm người chen nhau, chờ đợi.

Phần lớn người đến đây xét nghiệm để được cấp chứng nhận hết F0 (sau thời gian điều trị Covid-19 tại nhà) là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh. Các công nhân cho biết, họ mắc Covid-19, được y tế cho điều trị tại nhà.

Cảnh chen chúc, chờ đợi tại Trạm y tế lưu động ở ngã ba đường Âu Cơ và đường 10 B Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng sáng 8/3. Ảnh: Bình Nguyên.

Là công nhân nên ai cũng cần y tế địa phương xác nhân hết F0, cấp chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do mắc Covid-19.

Công nhân mỏi mệt chờ xét nghiệm và chứng nhận hết F0 để đi làm trở lại. Ảnh: Bình Nguyên.

Nữ công nhân Trần Thị Mai (38 tuổi) làm việc tại một doanh nghiệp may trong Khu công nghiệp Hòa Khánh dẫn theo con trai 11 tuổi tên là Hoàng Đăng Vũ, nói rằng cả 2 mẹ con cùng mắc Covid-19, điều trị tại nhà, tự xét nghiệm thấy âm tính nên lên Trạm y tế lưu động xin chứng nhận hết F0 để đi làm.

Cả 2 mẹ con đến Trạm Y tế từ sáng sớm nhưng đến hơn 9h vẫn chưa được gọi tên.

Mẹ con nữ công nhân F0 Trần Thị Mai chờ từ sáng sớm nhưng sau 9h vẫn chưa có kết quả

Anh Huỳnh Hữu Hào cũng là công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh đến Trạm Y tế lưu động xin xét nghiệp và chứng nhận hết F0 cũng cho biết, anh đến trạm từ rất sớm nhưng không biết bao giờ mới đến lượt mình.

Theo quan sát của chúng tôi trong buổi sáng 8/3, Trạm Y tế lưu động ngã ba đường Âu Cơ và đường 10B Hòa Khánh Bắc luôn trong tình trạng quá tải người chờ xét nghiệm và chờ được cấp chứng nhận hết F0.

Luôn trong tình trạng quá tải, nguy cơ cao tăng trở lại các ca F0. Ảnh: Bình Nguyên.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều cùng ngày, bác sỹ của Trạm Y tế lưu động trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu cho biết, Trạm vừa được tăng cường 2 công an, 2 dân quân, 6 thanh niên tình nguyện.

Những ngày qua, 3 Trạm Y tế lưu động 1, 4, 5 trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu không được tăng cường nhân lực chuyên môn. Ảnh: Bình Nguyên.

Tuy nhiên trong 2 ngày qua cả 3 Trạm Y tế lưu động 1, 4, 5 trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc không được tăng cường thêm nhân lực chuyên môn là bác sỹ và điều dưỡng. Để giảm áp lực quá tải, Trạm đã áp dụng khai báo online từ ngày hôm nay (8/3) cho những người có nhu cầu xét nghiệm – đặc biệt người đã hoàn thành cách ly, điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Nguy cơ tăng F0 tại nơi xác nhận hết F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO