Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội

T.Tùng 17/09/2021 07:09

Từ 8h ngày 16/9, người ở “vùng đỏ” vẫn ở yên trong nhà. Tuy nhiên Đà Nẵng cũng cho phép cửa hàng dịch bảo dưỡng, sửa chữa xe gắn máy, ôtô hoạt động toàn bộ nhân lực.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ngành, địa phương căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong tình hình mới, nhất là khi thành phố nới lỏng và cho mở cửa một số hoạt động, dịch vụ.

Theo đó, từ 8h ngày 16/9, người ở “vùng đỏ” vẫn ở yên trong nhà. Tuy nhiên Đà Nẵng cũng cho phép cửa hàng dịch bảo dưỡng, sửa chữa xe gắn máy, ôtô hoạt động toàn bộ nhân lực. Các cửa hàng, doanh nghiệp cấp gas, điện, nước, xăng dầu được bố trí 50%; ngân hàng, cảng biển, cảng hàng không, nhà ga đường sắt, trạm quản lý đường bộ bố trí 70%. Hoạt động bưu chính, viễn thông, báo chí và phát hành báo chí được bố trí tối đa số người làm việc.

Trong khi đó, cơ sở kinh doanh dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp (chứng khoán, đăng kiểm...); dịch vụ bổ trợ tư pháp (công chứng, luật sư, đấu giá...) được tối đa 50%. Nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp nếu dưới 100 nhân viên, bố trí tối đa người làm việc; trên 100 nhân viên thì 70%. Khu vực ngoài khu công nghệ cao và các khu công nghiệp bố trí 70%, nếu quy mô nhân viên dưới 100 người; bố trí tối đa 50%, nếu trên 100 lao động.

Cơ quan, công sở được tối đa 70% số người làm việc (trừ lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch như công an, quân đội, y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp). Cơ quan, công sở có 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine thì toàn bộ đi làm. Các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố được thi công với tối đa người làm việc; nếu có lao động ngoại tỉnh phải thực hiện đảm bảo “3 tại chỗ”.

Đối với “vùng xanh” và “liên vùng xanh” (nhiều “vùng xanh” cấp phường, quận liền kề nhau), người dân được tham gia các hoạt động như ở “vùng vàng”. Thêm vào đó, người ở “vùng xanh” được cấp giấy QRCode để cử một người đi mua hàng trực tiếp tại siêu thị, chợ truyền thống, tần suất 3 ngày/lần (trước đó là 5 ngày/lần).

Người dân cũng được nới lỏng thêm thời gian tập thể dục ngoài trời từ 17h đến 19h, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét (trước đó chỉ được tập thể dục từ 5h đến 7h sáng). Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tiếp tục bán mang về, chưa được phục vụ tại chỗ.

Hiện, 28/56 xã, phường của 7 quận, huyện Đà Nẵng là “vùng xanh” khi 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, thành phố cho phép người dân ra đường nhiều hơn nhưng các địa phương phải kiểm soát tốt hơn, có biện pháp hiệu quả để bảo vệ thành quả một tháng qua đã rất vất vả mới có được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO