Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội

B.Nguyên 30/09/2021 07:19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng vừa họp bàn về các biện pháp phòng, chống dịch tại thành phố.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố đã có chủ trương chuẩn bị cho kế hoạch mở lại các hoạt động và đang chờ các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về thực hiện chủ trương thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trên cơ sở kết quả công tác phòng, chống dịch của Đà Nẵng trong thời gian qua, để đáp ứng mong mỏi của người dân, doanh nghiệp trong việc sớm mở lại các hoạt động; UBND thành phố sẽ ban hành chỉ thị mới về công tác phòng, chống dịch để đảm bảo thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch để thay thế cho Chỉ thị 05.CT-UBND về giãn cách xã hội ngày 31/7/2021. Thành phố sẽ chuyển sang trạng thái mới với các biện pháp mới trong phòng, chống dịch; đồng thời sẽ có hướng dẫn tạm thời về việc mở lại một số hoạt động cơ bản từ 0 giờ ngày 30/9 với những điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cụ thể cho đến khi có các văn bản hướng dẫn chính thức của Ban Chỉ đạo quốc gia.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị UBND thành phố có các hướng dẫn, chỉ thị mới và thực hiện tuyên truyền sớm để người dân, doanh nghiệp, cơ quan nắm bắt. Các thông tin này cần được dịch ra các ngoại ngữ để người nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn biết và thực hiện có hiệu quả.

Ông Quảng cũng yêu cầu các địa phương trong thành phố Đà Nẵng thời điểm này không được lơ là, chủ quan vì nguồn lây bệnh vẫn còn; việc không có ca mắc bệnh trong cộng đồng chưa phải là trên thực tế không có ca mắc.

Về việc tiêm vaccine cho người dân trên 18 tuổi và người trên 65 tuổi, Bí thư Thành ủy đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp gửi số liệu, danh sách cho các phường và ngành y tế để đối chiếu, xác định chính xác người đã được tiêm và chưa tiêm nhằm phân bổ đủ lượng vaccine để tiêm đủ, đúng số lượng mũi tiêm cho người dân. Các địa phương rà soát các điểm cách ly tại các trường học để trả lại cơ sở hạ tầng cho ngành giáo dục. Ngành giáo dục phải xây dựng các kế hoạch cho việc học sinh trở lại trường học trực tiếp. Theo đó, chỉ khi nào đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch mới được phép tiến hành việc dạy và học.

Ban Chỉ đạo và các đơn vị cần rà soát lại các cơ sở trên địa bàn để phục vụ cho công tác cách ly tập trung của thành phố, ngành y tế cần lên phương án chi tiết, cụ thể cho việc cách ly F1 tại nhà đối với các gia đình đủ điều kiện cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO