Đà Nẵng: Phân chia tần suất đi chợ 3 ngày/lần cho các hộ dân

Bình Nguyên 11/08/2020 19:00

Ngày 11/8, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng Nguyễn Bắc Hà, đã ký công văn gửi Công ty quản lý các chợ và UBND các quận, huyện về việc phân chia tần suất đi chợ đối với tất cả hộ gia đình cư trú trên địa bàn nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, phòng chống lây lan dịch Covid-19.

Kể từ hôm nay (12/8), ngoài việc tuân thủ đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; người dân Đà Nẵng phải xuất trình thẻ vào chợ cho nhân viên giám sát. Ảnh Bình Nguyên.

Theo đó, mỗi hộ gia đình được phát 15 thẻ đi chợ trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 12/8.

Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện, phường, xã in thẻ (ngày chẵn màu hồng, thẻ ngày lẻ màu xanh) ngay ngày hôm nay (11/8) để phát cho hộ gia đình. Mỗi hộ gia đình chỉ được dùng thẻ (ngày chẵn, ngày lẻ) để đi chợ 3 ngày/lần, không được đi liên tiếp 2 ngày liền nhau.

Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; 56 phường xã thuộc 7 quận, huyện của Đà Nẵng cũng thành lập tổ công tác tại các chợ, kiểm tra và giữ lại thẻ vào chợ để phục vụ điều tra dịch tễ.

Theo thống kê mới nhất, Đà Nẵng có 2.038 địa bàn dân cư với 295.418 hộ dân (bình quân 145 hộ/ địa bàn).

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT –TTg của Thủ tướng từ 0h ngày 12/8. Ảnh Bình Nguyên.

Liên quan đến phòng, chống lây lan dịch Covid-19, sáng 11/8, UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi các quận, huyện, phường, xã, sở - ngành liên quan về việc tiếp tục biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 theo Chỉ thị 16/CT - TTg của Thủ tướng: gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, thôn cách ly với thôn, phường cách ly với phường, xã cách ly với xã, quận, huyện cách ly với quận, huyện - kể từ 0 h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới (huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 h ngày 11/8).

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (không bị đóng cửa, dừng hoạt động).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Phân chia tần suất đi chợ 3 ngày/lần cho các hộ dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO