Đà Nẵng phấn đấu tiêm phủ ít nhất mũi 1 vaccine cho người dân

B.Nguyên 10/09/2021 06:25

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Bộ Y tế sẽ phân bổ về thành phố khoảng 400.000 liều vaccine phòng Covid-19 các loại.

Tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thời đề nghị các phường, xã nếu gặp khó khăn, vướng mắc trong phòng, chống dịch cần kiến nghị, đề xuất kịp thời với lãnh đạo thành phố; các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch của xã, phường.

Về việc kiểm soát người dân ở “vùng đỏ, vàng, xanh”, theo ông Quảng, có hiện tượng người dân sáng sớm đi từ “vùng đỏ” sang “vùng vàng” và “xanh”. Đây là một trong 5 nguy cơ lọt người mắc Covid-19 ra cộng đồng, đưa mầm bệnh sang “vùng xanh”. Do đó, các địa phương cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các khu dân cư.

Liên quan đến tiêm vaccine phòng Covid-19 trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Bộ Y tế sẽ phân bổ về thành phố khoảng 400.000 liều vaccine phòng Covid-19 các loại (đến nay thành phố đã tiêm được hơn 200.000 liều vaccine). Các địa phương phải quan tâm đến việc lập danh sách để việc tổ chức tiêm đạt hiệu quả cao nhất.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “Tất cả vaccine do Bộ Y tế nhập về đã được khẳng định về chất lượng, loại vaccine tốt nhất là được tiêm sớm nhất. Do đó, các đơn vị, địa phương phải tuyên truyền cho người dân, càng tiêm nhanh thì thành phố càng mở cửa sớm”.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, mục tiêu là trong tháng 9, người dân thành phố Đà Nẵng sẽ cơ bản được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Đặc biệt, trong đợt tiêm sắp tới, hầu hết các đối tượng được cho phép hoạt động trở lại cơ bản sẽ được tiêm vaccine. Theo ông Chinh, trong thời gian tới, qua xem xét tình hình thực tế, thành phố sẽ nới lỏng một số hoạt động, như các nhà sách giáo khoa mở cửa để cung cấp sách cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng phấn đấu tiêm phủ ít nhất mũi 1 vaccine cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO