Đà Nẵng phản đối Trung Quốc thông báo lập quận Tây Sa và Nam Sa

Bình Nguyên 07/07/2020 06:00

Cử tri và nhân dân TP Đà Nẵng yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái trên và chấm dứt các hoạt động bất hợp pháp trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Sáng ngày 6/7, kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 khai mạc. Phát biểu tại kỳ họp, bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua cử tri TP rất bức xúc khi Trung Quốc thành lập cái gọi là “quận Tây Sa” (tức quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) và “quận Nam Sa” (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam).

Theo bà Liên, hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế và trái với các thỏa thuận giữa hai nước, làm phức tạp tình hình ở Biển Đông. Cử tri và nhân dân Đà Nẵng kiên quyết phản đối thông báo này của Trung Quốc.

“Hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế và trái với các thỏa thuận giữa hai nước, làm phức tạp tình hình ở Biển Đông. Cử tri và nhân dân TP yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái trên và chấm dứt các hoạt động bất hợp pháp trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam”, bà Liên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng kiến nghị chính quyền TP tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện hiệu quả phương án phát triển kinh tế-xã hội gắn với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; giải quyết việc làm cho người dân; thực hiện các chương trình kích cầu, khôi phục lại hoạt động du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng.

Đặc biệt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng kiến nghị Thường trực HĐND TP tổ chức nhiều hơn các phiên họp giải trình để đôn đốc UBND, các ngành, địa phương thực hiện nghị quyết kỳ họp và cam kết chất vấn.

UBND TP cho biết sẽ tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu sở, ngành, địa phương về sự chậm trễ trong việc giải quyết, trả lời ý kiến cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng phản đối Trung Quốc thông báo lập quận Tây Sa và Nam Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO