Đà Nẵng: Phạt 7,5 triệu đồng vì xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức trên facebook

Thanh Tùng 10/08/2022 16:14

Ông L.T.H. chủ trang facebook “Lê Hải” bị Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức

Chiều 10/8, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, Thanh tra sở này đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông L.T.H. chủ tài khoản facebook “Lê Hải” đăng tải bài viết vào lúc 9h22 ngày 21/7 có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức.

Trang facebook đăng tải nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức. Ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng cung cấp.

Qua làm việc, ông L.T.H. khẳng định các nội dung bài viết nêu trên là của ông và không đưa ra được bất cứ bằng chứng chứng minh nội dung mình đã viết. Đồng thời, ông L.T.H. cũng đã lưu trữ và thực hiện tương tác với bình luận xuyên tạc, không có căn cứ của tài khoản facebook “LD”.

Nội dung bài viết của ông L.T.H. đã vi phạm quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP (ngày 15/7 /2013) của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Nội dung xuyên tạc trên facebook của ông L.T.H.. Ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng cung cấp.

Căn cứ Điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP (ngày 3/2/2/ 2020) của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đồng thời ra quyết định phạt 7,5 triệu đồng đối với ông L.T.H.; yêu cầu ông L.T.H. gỡ bỏ ngay bài viết có nội dung sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Phạt 7,5 triệu đồng vì xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức trên facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO