Đà Nẵng: Phó Chủ tịch 'dính' Covid-19, cách ly 36 cán bộ phường Hòa An

Ngân Hà 13/08/2020 21:03

Sau khi Phó Chủ tịch phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) mắc Covid-19, chính quyền đã cách ly 36 cán bộ từng tiếp xúc với vị Phó Chủ tịch này.

Tối 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã có báo cáo về tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, cơ quan chức năng đã xử lý trường hợp một Phó Chủ tịch UBND phường mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố chiều 13/8.

Cụ thể, ngày 13/8, ngay khi nhận được thông báo về kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 của ông N.V.S., Phó Chủ tịch UBND phường Hoà An, UBND quận Cẩm Lệ đã tổ chức đưa 36 cán bộ, công chức của phường Hòa An đã có tiếp xúc gần với ông, đến khu cách ly tập trung.

Các cán bộ, công chức này phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Quận Cẩm Lệ cũng đã thành lập Tổ công tác do ông Võ Thiên Sinh, Phó Chủ tịch UBND quận làm tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo một số ngành, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại phường Hoà An.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, hôm nay (13/8) là ngày thứ 2 thực hiện phát thẻ vào chợ, hầu hết các chợ đều nghiêm túc thực hiện (rào chắn xung quanh; lối ra, vào chợ được bố trí riêng biệt và theo một lối duy nhất; tại lối vào, ra chợ đều có lực lượng chức năng túc trực, nhận phiếu, hướng dẫn, nhắc nhở người dân đi đúng lối, sát khuẩn, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt).

Số lượng người dân đi chợ giảm so với trước khi thực hiện phát thẻ vào chợ. Tuy nhiên, phía ngoài khuôn viên chợ có rất nhiều trường hợp bày bán hàng hoá, thu hút đông những người không có phiếu ghé mua. Vẫn còn một số khu vực, người dân chưa nhận được thẻ vào chợ.

Tính từ ngày 24/7 đến 18h ngày 13/8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 310 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 280 bệnh nhân đang điều trị; tử vong 15 trường hợp; ra viện 15 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Phó Chủ tịch 'dính' Covid-19, cách ly 36 cán bộ phường Hòa An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO