Đà Nẵng quyết tâm mua lại sân vận động Chi Lăng

Thanh Tùng 02/07/2019 16:23

Ngay sau khi các ngân hàng trong đại án Phạm Công Danh chính thức từ chối đề nghị của TP Đà Nẵng mua lại sân vận động (SVĐ) Chi Lăng với số tiền 1.251 tỷ đồng, ngày 2/7, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định, Đà Nẵng sẽ nỗ lực cao nhất để có lại SVĐ Chi Lăng.

Đà Nẵng quyết tâm mua lại sân vận động Chi Lăng

Lối vào khán đài A, SVĐ Chi Lăng (trên đường Chi Lăng), bị biến thành bãi giữ xe tự phát. Ảnh Thanh Tùng.

Ngày 2/7, thông tin từ Cục thi hành án dân sự (THADS) TP Đà Nẵng cho biết, dù Ngân hàng thương mại cổ phần xây dựng Việt Nam (VNCB) cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cũng như các doanh nghiệp có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, không đồng ý để Đà Nẵng mua lại sân vận động Chi Lăng với giá 1.251 tỷ đồng nhưng vẫn còn có những cánh cửa, tình tiết pháp lý giúp Đà Nẵng có lại sân bóng đá này.

Như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, SVĐ Chi Lăng có tổng diện tích hơn 55.000 m2 nằm giữa 4 tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng là Hùng Vương, Ngô Gia Tự, Lê Duẩn, Chi Lăng. Sân Chi Lăng hừng hực như chảo lửa mỗi khi ở đây diễn ra các trận tranh tài bóng đá.

Năm 2010, UBND TP Đà Nẵng thống nhất chuyển nhượng toàn bộ 55.000 m2 SVĐ Chi Lăng cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh. Ngay khi nhận chuyển nhượng, Tập đoàn Thiên Thanh đã tách thửa 55.000 m2 SVĐ Chi Lăng thành 14 lô đất đứng tên các công ty thành viên. Được giao diện tích đất rất lớn nhưng Thiên Thanh không triển khai đầu tư mà đem 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được TP Đà Nẵng cấp (sau khi tách thửa), cầm cố tại các ngân hàng để vay vốn vào các năm 2013, 2014.

Ngày 29/7/2014, ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT của VNCB, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh cùng một số lãnh đạo VNCB và Tập đoàn Thiên Thanh bị khởi tố, bắt tạm giam phục vụ điều tra vụ án “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Năm 2016 và 2017, Phạm Công Danh được đưa ra xét xử tại TAND các cấp. Bản án hình sự phúc thẩm (số 30/2017/HSPT), đã tuyên giữ nguyên toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm (số 332/2016/HSST) của TAND TP Hồ Chí Minh: Kê biên 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại VNCB để quản lý theo quy định về tài sản đảm bảo; giải tỏa 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao VNCB và Agribank chi nhánh Láng Hạ (Hà Nội) để quản lý theo quy định về tài sản đảm bảo.

Ngày 26/4/2018 Cục THADS TP Hồ Chí Minh ủy thác cho Cục THADS TP Đà Nẵng, thi hành án đối với Bản án hình sự sơ thẩm (số 332/2016/HSST) của TAND TP Hồ Chí Minh và Bản án hình sự phúc thẩm (số 30/2017/HSPT) của TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (xét xử vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm), xử lý tài sản thế chấp là các lô đất thuộc khu vực SVĐ Chi Lăng. Tuy nhiên quá trình thực hiện thi hành án, Cục THADS Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, phải xin ý kiến của cơ quan thẩm quyền cấp trên, trong đó có UBND TP Đà Nẵng.

Tháng 11/2018, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, đã có Công văn (số 9227/UBND-STM) gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất phương án sử dụng 1.251 tỷ đồng, thỏa thuận với các bên được thi hành án (là các ngân hàng) mua lại sân vận động Chi Lăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng quyết tâm mua lại sân vận động Chi Lăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO