Đà Nẵng: Sau trận lụt, người dân phải hứng nước tưới cây dùng cho sinh hoạt

Thanh Tùng 16/10/2022 20:59

Không điện, không nước, người dân sống tại chung cư Bệnh viện ung bướu trên địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu phải hứng nước tưới cây dùng cho sinh hoạt.

Ngày 16/10, sau khi nước rút, hàng trăm hộ dân sống tại 2 block chung cư Bệnh viện ung bướu ở đường Hoàng Trung Thông, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) rơi vào cảnh không điện, không nước. Không thể tìm chỗ trú tránh tạm thời, rất nhiều hộ dân đã phải mang can, chậu xuống hứng nước từ vòi nước tưới cây công cộng để dùng cho sinh hoạt tối thiểu hàng ngày.

Tầng hầm chung cư Bệnh viện ung bướu (Đà Nẵng) ngập nước trong đêm 14 và ngày 15/10. Ảnh: Thanh Tùng.
Hệ thống điện ở tầng hầm của chung cư Bệnh viện ung bướu bị hư hỏng do ngập nước. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cầu dao điện và bơm nước của cả 2 block chung cư đều bố trí ở tầng hầm. Mưa lớn chiều và đêm 14/10 làm ngập hầm, hỏng hệ thống điện và bơm nước của toàn bộ 2 block chung cư nơi đang có 224 hộ dân cư trú.

Người dân chung cư Bệnh viện ung bướu hứng nước từ vòi nước tưới cây công cộng để dùng cho sinh hoạt tối thiểu hàng ngày. Ảnh: Thanh Tùng.

Đêm 16/10, chúng tôi được Trung tâm quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng cho biết, dự kiến trong vòng từ 2 đến 3 ngày tới sẽ khôi phục lại toàn bộ hệ thống điện, nước tại các block chung cư bị ngập úng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Điều này đồng nghĩa với việc 224 hộ dân chung cư Bệnh viện ung bướu của Đà Nẵng phải tìm mọi cách để tồn tại, trong đó có việc hứng nước từ vòi nước tưới cây dùng cho sinh hoạt.

Được biết, chung cư Bệnh viện ung bướu xây dựng dành cho Bác sĩ, nhân viên Bệnh viện ung bướu. Từ nhu cầu thực tế, những năm qua UBND TP Đà Nẵng bố trí căn hộ của chung cư cho cán bộ, công chức, viên chức trong các lĩnh vực khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Sau trận lụt, người dân phải hứng nước tưới cây dùng cho sinh hoạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO