Đà Nẵng sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

PV 27/09/2020 07:00

Sáng 26/9, tại Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19, đại diện các sở ban ngành thành phố Đà Nẵng đều cho rằng nhờ minh bạch thông tin nên người dân chủ động ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Khu du lịch Bà Nà Hills đã mở cửa đón khách trở lại.

Nhờ đó, Đà Nẵng nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh. Bà Ngô Thị Kim Yến -Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho rằng, sáng kiến xét nghiệm gộp đã tiết kiệm được ngân sách và sớm khoanh vùng kiểm soát dịch.

Trong 2 tháng phòng chống đại dịch, an sinh xã hội của Đà Nẵng được đảm bảo, an ninh trật tự xã hội được giữ vững, lòng dân đồng thuận. Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên, Đà Nẵng đã sớm công khai thông tin dịch tễ để toàn dân được biết (từ 0h ngày 27/7). Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhận hơn 70 tỷ đồng và hàng ngàn tấn hàng hỗ trợ địa phương chống dịch. Trong đó, thành phố đã dùng hơn 30 tỷ đồng mua sắm thiết bị y tế, phần còn lại mua gạo cấp cho 220.000 người dân gặp khó khăn. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố cũng tiếp nhận sự giúp đỡ của hơn 200 tổ chức, cá nhân hỗ trợ hàng hóa trị giá gần 6 tỷ đồng.

Về thực hiện chi trả an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 42 của Chính phủ, đến nay, thành phố Đà Nẵng đã chi trả hơn 170 tỷ đồng cho các đối tượng sau 2 đợt dịch. Ngoài các đối tượng do Chính phủ quy định, thành phố Đà Nẵng cũng dành ngân sách hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng lao động khó khăn là người dọn vệ sinh, cắt tóc và giúp việc gia đình.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, ý thức của người dân về phòng chống dịch bệnh được nâng cao, năng lực chữa bệnh, phòng ngừa dịch bệnh nâng lên đáng kể. UBND thành phố giao Sở Y tế sớm hoàn thành quy chế tiếp nhận người nhập cảnh; Công an thành phố quản lý chặt chẽ người nước ngoài; Sở LĐTBXH giải quyết kịp thời chế độ hỗ trợ an sinh xã hội.

Vẫn theo ông Chinh, cần sớm có văn bản hướng dẫn quy trình hướng dẫn người nhập cảnh; phân công người tiếp nhận hồ sơ người đăng ký nhập cảnh; Công an và các địa phương quản lý chặt chẽ người nước ngoài.

Thông tin tại hội nghị cũng cho biết, thành phố Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 12 tỷ đồng, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế 2 tỷ đồng khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 5.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư cảm ơn đến các bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm, cơ quan báo chí đã đồng hành giúp Đà Nẵng chiến thắng dịch Covid-19.

“Qua cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua, chúng ta càng tự hào hơn với những giá trị truyền thống lịch sử quý báu của đất nước, dân tộc mình. Những lúc có nguy cơ, lúc xảy ra hoạn nạn thì tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo, chia ngọt sẻ bùi của người dân, của các tỉnh, thành địa phương bạn lại sâu sắc hơn bao giờ hết” - thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO