Đà Nẵng: Thay thế nhà trưởng chung cư đe dọa tổ Covid-19 cộng đồng

Thanh Tùng 06/09/2021 17:51

Ngày 6/9, nhà trưởng chung cư đe dọa tổ Covid-19 cộng đồng ở Đà Nẵng đã bị thay thế, chính quyền địa phương cũng ban hành 2 quyết định phạt hành chính người này do vi phạm quy định phòng chống dịch và xúc phạm người khác

Sáng 6/9, Trung tâm quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng, đã tổ chức hủy Quyết định công nhận Nhà trưởng đối với ông Nguyễn Trinh Phúc (53 tuổi), Nhà trưởng Nhà A Khu chung cư Bệnh viện Ung bướu trên địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu để thay thế bằng người khác.

Ông Nguyễn Trinh Phúc làm tường trình gửi cơ quan chức năng sau vụ việc ông này văng tục, chửi thề, đe dọa tổ Covid-19 cộng đồng.

Theo Quyết định (số 374/QĐ–TTQLVKTN ngày 2/9/2021 do Phó Giám đốc Trung tâm quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng Lê Đình Phương ký), ông Nguyễn Trinh Phúc bị thay thế chức danh nhà trưởng do vi phạm Chỉ thị 16/CT–TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và có hành vi ứng xử không chuẩn mực.

Ông Nguyễn Trinh Phúc luôn ở trần, không đeo khẩu trang tại không gian công cộng của tòa nhà chung cư do ông làm nhà trưởng.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cũng cho biết, địa phương đã có quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Trinh Phúc do “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” (căn cứ Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ) và “có hành vi, cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác” (căn cứ Nghị định 167/2013/NĐ–CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ). Tổng mức phạt cho 2 hành vi nêu trên là 2,2 triệu đồng.

Như Đại Đoàn Kết Qnline đã phản ánh, khoảng 10h30 đêm 27/8, Tổ Covid-19 của khu chung cư nói trên, ngăn không cho ô tô đưa hàng hóa vào sân vì không đáp ứng được các điều kiện phòng, chống lây lan dịch Covid-19. Cùng lúc, người đàn ông mặc quần đùi, áo ba lỗ, không đeo khẩu trang từ phía trong lao ra, liên tục văng tục, chửi thề, đe dọa thành viên Tổ Covid-19 đang làm nhiệm vụ.

Hành động của người đàn ông khiến nhiều người chứng kiến bất bình. Căng thẳng giữa người đàn ông với chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 chung cư chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của công an phường Hòa Minh. Người đàn ông này được xác định là ông Nguyễn Trinh Phúc, nhà trưởng khối nhà A của khu chung cư Bệnh viện Ung bướu, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Thay thế nhà trưởng chung cư đe dọa tổ Covid-19 cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO