Đà Nẵng: Thí điểm thẻ đi chợ QR Code phòng, chống dịch

B. Nguyên 20/05/2021 22:30

Thẻ đi chợ QR Code, tích hợp thông tin cá nhân của hộ gia đình và người đi chợ, sẽ thay thế thẻ đi chợ bằng giấy (3 ngày/lần).

Ngày 20/5, Sở công thương TP Đà Nẵng cho biết, sẽ thí điểm ứng dụng thẻ đi chợ QR Code, tích hợp đầy đủ thông tin cá nhân của hộ gia đình và người đi chợ, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy hiểm.

Thẻ đi chợ bằng giấy do UBND phường, xã của Đà Nẵng in, đóng dấu, phát cho các hộ dân. Ảnh B.Nguyên.

Thẻ QR Code sẽ thay thế thẻ đi chợ bằng giấy (do UBND phường in ấn, đóng dấu) phát cho gần 300.000 hộ dân trên địa bàn 7 quận, huyện của TP này để đi chợ 3 ngày lần trong thời gian 15 ngày. Dữ liệu của hộ gia đình, ngày được phép đi chợ sẽ được UBND 56 phường, xã của 7 quận, huyện - cập nhật lên địa chỉ eticket.danang.gov.vn.

Thẻ đi chợ QR Code, tích hợp đầy đủ thông tin cá nhân của hộ gia đình và người đi chợ.

QR Code trên thẻ đi chợ cho phép cơ quan chức năng truy vết, xác định nhanh các trường hợp lây nhiễm. Người dân cũng có thể dùng điện thoại thông minh, chụp QR Code trên thẻ, xuất trình cho ban quản lý để vào chợ mà không cần đem theo thẻ.

Theo Sở Công thương TP Đà Nẵng, thẻ đi chợ QR Code sẽ được thí điểm tại 4 chợ của TP này là chợ Cồn, chợ Hàn, chợ đầu mối Hòa Cường và chợ Đống Đa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Thí điểm thẻ đi chợ QR Code phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO