Đà Nẵng: Thiết lập các chốt nhỏ trong khu dân cư

B.Nguyên 10/08/2021 06:37

Chiều 8/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu lãnh đạo 5 phường đang thiết lập cách ly y tế trên địa bàn quận Sơn Trà, đặc biệt phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang, thiết lập các chốt nhỏ tại khu dân cư nhằm ngăn chặn người dân ra ngoài, tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm.

Song song việc thiết lập chốt nhỏ trong khu dân cư, các địa phương tiến hành đóng tất cả các đường ngang, ngõ tắt ra đường chính; cấm tuyệt đối những người không có thẩm quyền vào khu cách ly y tế. Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp rà soát lại việc cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp, trên tinh thần không được quá 50% tổng số lao động.

Về việc chậm trễ cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực cách ly y tế, ông Quảng đề nghị quận Sơn Trà chấm dứt hợp đồng ngay với doanh nghiệp liên quan. Đồng thời, chấn chỉnh việc phân phối, hỗ trợ lương thực, thực phẩm của các tổ chức, cá nhân.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc trong khu vực cách ly, khu phong tỏa vẫn xuất hiện nhiều và đề nghị Sở Công thương phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận hàng hóa, lương thực, thực phẩm tỉnh Quảng Nam hỗ trợ, phân phát kịp thời đến người dân trong các khu vực cách ly, phong tỏa. Ngoài ra, các quận, huyện xem xét bổ sung, trang bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết cho các điểm chốt, bảo đảm sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Thiết lập các chốt nhỏ trong khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO