Đà Nẵng tiêm vaccine cho người nước ngoài, kiều bào

T.Tùng 22/09/2021 08:12

Ngày 21/9, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Trường thông tin, TP đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người nước ngoài, kiều bào đang sinh sống trên địa bàn, đảm bảo những người này được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Ông Trường cho hay trên cơ sở chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ đang khẩn trương, phối hợp tích cực với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, các sở, ban, ngành và các cơ quan lãnh sự nước ngoài rà soát, lập danh sách người nước ngoài và kiều bào, theo các nội dung thông tin: Địa bàn cư trú, quốc tịch, đối tượng đã tiêm (mũi 1/mũi 2), đối tượng chưa tiêm. Đà Nẵng đảm bảo tất cả người nước ngoài và người Việt ở nước ngoài (kiều bào) đang sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố đều được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine theo số lượng phân bổ vaccine của Bộ Y tế trong thời gian sớm nhất.

Hiện Đà Nẵng có hơn 4.800 người nước ngoài và kiều bào đang cư trú với nhiều quốc tịch khác nhau. Trong đó, người mang quốc tịch Hàn Quốc chiếm tỷ lệ đông nhất (20,5%).

Đến nay, nhiều người nước ngoài tại Đà Nẵng đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Ngoài việc tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19, theo Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng, tính đến ngày 30/8, các đường dây nóng của Sở Ngoại vụ đã nhận 180 cuộc gọi/email/tin nhắn của người nước ngoài. Trong số đó, người nước ngoài chủ yếu đề nghị hỗ trợ mua giúp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men; phương tiện di chuyển đi tiêm vaccine; đặt lịch hẹn khám bệnh, tư vấn về các thủ tục gia hạn thị thực, đi lại để trở về nước.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Ngoại vụ đã hỗ trợ ngay những yêu cầu như tư vấn việc di chuyển ra sân bay, đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19, tư vấn các vấn đề liên quan đến hộ chiếu, gia hạn thị thực, tạm trú... Những yêu cầu khác cần hỗ trợ như mua sắm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, Sở Ngoại vụ chuyển thông tin đến các đường dây nóng của các quận, huyện để mua giúp và đưa tới tận nhà cho người nước ngoài, kiều bào.

Được biết, Đà Nẵng đang xây dựng 2 phương án phòng, chống dịch. Một là nới lỏng các hoạt động so với quyết định hiện hành. Hai là phương án chỉ cấm một số hoạt động, những hoạt động không bị cấm thì được phép mở lại.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, tinh thần là thẻ xanh, thẻ vàng không thay thế cho công tác phòng, chống dịch. Thẻ xanh, thẻ vàng nếu được triển khai thì được hiểu là tích hợp của giấy đi đường để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân còn bản chất của nó không làm thay đổi tính chất công tác phòng, chống dịch. Công tác phòng, chống dịch phải dựa vào những quyết định dừng hoạt động gì và không dừng hoạt động gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng tiêm vaccine cho người nước ngoài, kiều bào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO