Đà Nẵng: Tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội từ 0h ngày 11/9

Thanh Tùng 10/09/2020 15:35

Chiều 10/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, do dịch bệnh Covid-19 ở TP này đã được khống chế (14 ngày liên tiếp không xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng, 12 ngày không có ca dương tính mới); chính quyền TP sẽ cân nhắc nới lỏng thêm giãn cách xã hội kể từ 0h ngày 11/9.

Hoạt động đời sống, xã hội của TP Đà Nẵng đang dần trở lại bình thường. Ảnh Thanh Tùng.
Hoạt động đời sống, xã hội của TP Đà Nẵng đang dần trở lại bình thường. Ảnh: Thanh Tùng.

Cụ thể, từ 0h ngày 11/9, tất cả nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP sẽ được phục vụ khách hàng tại chỗ; người dân và du khách được tắm biển trở lại, được phép tập trung không quá 30 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

TP Đà Nẵng cũng xem xét để có thể cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trở lại trường học vào ngày 14/9.

Để đảm bảo phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19; TP Đà Nẵng vẫn yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà (nếu không thực sự cần thiết); bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, khi giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

Ngoài việc chưa cho mở lại các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, quán bar, rạp chiếu phim, casino, phòng tập thể hình…, Đà Nẵng tiếp tục duy trì phân chia tần suất đi chợ 3 ngày/lần cho các hộ dân bằng hình thức phát thẻ.

Trước đó, kể từ 0h ngày 5/9, TP Đà Nẵng đã thay đổi trạng thái phòng chống dịch từ Chỉ thị 16/CT – TTg sang thực hiện Chỉ thị 19/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ. Kể từ 0h ngày 7/9, trên cơ sở đề xuất của chính quyền TP Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải đã phục hồi lại 100% tần suất các phương tiện vận tải hành khách công cộng (ô tô, tàu hỏa, máy bay) đến và đi từ Đà Nẵng.

Trong một diễn biến liên quan, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ khôi phục lại đón, trả khách tại ga Đà Nẵng của đôi tàu SE3/SE4 tuyến Hà Nội - Sài Gòn từ ngày 11/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội từ 0h ngày 11/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO