Đà Nẵng: Triển khai mô hình chính quyền đô thị

Đ.Thiệu 23/06/2021 07:00

Sáng 22/6, TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại TP Đà Nẵng có 6 người trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và 52 người trúng cử đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, dự kiến ngày 25/6 tới, HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ mới sẽ họp phiên thứ nhất để kiện toàn các chức danh đại biểu chuyên trách HĐND thành phố.

Theo đó, kể từ ngày 1/7 tới, Đà Nẵng chính thức triển khai mô hình chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND quận, phường. “Trên thực tế, vẫn còn một số quận đến thời điểm này chưa sắp xếp bố trí được cho một số nhân sự ở HĐND. Tôi đề nghị, Thường trực và Ban Thường vụ các quận chịu trách nhiệm chủ động sắp xếp, bố trí. Các cấp ủy đảng sớm ổn định tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ nhân sự, đặc biệt là xây dựng quy chế làm việc của các quận, phường theo mô hình chính quyền đô thị từ ngày 1/7 tới”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Triển khai mô hình chính quyền đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO