Đà Nẵng: Truy tìm thêm 3 sổ đỏ ‘bốc hơi’ tại phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà

Xuân Ngọc 17/09/2020 11:23

Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng xác định thêm 3 sổ đỏ là vật chứng vẫn đang “thất lạc”, liên quan đến vụ án án 22 sổ đỏ “biến mất” tại văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) do bà Dương Thị Ngọc Anh gây ra.

Trung tâm hành chính quận Sơn Trà, nơi đặt chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai

Ngày 16/9, phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết, có thêm 3 sổ đỏ đang “thất lạc”, trong vụ án 22 sổ đỏ “biến mất” tại văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà do bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà) gây ra.

Cụ thể, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định có thêm 3 sổ đỏ là vật chứng liên quan đến vụ án đang “thất lạc” gồm: Sổ có số hiệu BA 586193, người đứng tên là Phan Chiến và Trần Thị Thúy Hồng (trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), sổ có số hiệu CO 166574, người đứng tên là Nguyễn Quang Tuấn và Trần Thị Sáu (trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), sổ có số hiệu R 346268, người đứng tên là Phan Văn Minh và Võ Thị Thủy (trú tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cũng đã ra thông báo, nếu tổ chức, cá nhân nào đang giữ các sổ đỏ nêu trên thì liên hệ ngay với đội 4, phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng (số điện thoại 069.426.0137 hoặc 0914.356.575) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó như thông tin đã đưa, tháng 7/2020, bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, đã đưa 22 sổ đỏ của người dân cho bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, trú tại đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) khiến số sổ đỏ này bị “thất lạc”.

Sau đó số sổ đỏ này đã được bà Lệ dùng làm thế chấp để vay tiền, chuyển nhượng, rao bán tài sản trái phép trên thị trường.

Ngày 28/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cơ quan công an cũng đã mời làm việc nhiều người có liên quan, đồng thời gửi văn bản, thông báo đến các cá nhân, đơn vị yêu cầu tạm dừng giao dịch, giải quyết các khoản vay liên quan đến cá nhân bà Đào Thị Như Lệ nhằm phục vụ công tác điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Truy tìm thêm 3 sổ đỏ ‘bốc hơi’ tại phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO