Đà Nẵng: Xét xử bị cáo người Trung Quốc giết đồng hương, phân xác, phi tang dưới sông Hàn

B. Nguyên 30/06/2021 16:45

Sáng 30/6, TAND TP Đà Nẵng đưa Xiao Qui Ping (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, sát hại cô gái là đồng hương, phân xác, phi tang dưới sông Hàn) ra xét xử.

Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 7/2/2020, người dân đánh cá ở chân cầu phía Tây cầu Trần Thị Lý (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu), vớt được một va ly còn mới, nổi lập lờ trên mặt nước, bên trong chứa các bộ phận cơ thể (gồm tay, chân, mình bị cắt rời) của một phụ nữ.

Cùng thời điểm, người dân phía Đông cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) cũng phát hiện đầu của một phụ nữ trôi dạt vào bờ.

Bị cáo Xiao Qui Ping trả lời Hội đồng xét xử tại phiên tòa sáng 30/6.

Nhận tin báo, lực lượng nghiệp vụ Công an TP Đà Nẵng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, nhận định nạn nhân bị sát hại vào khoảng 17h ngày 6/2.

Danh tính, quốc tịch của nạn nhân cũng nhanh chóng được xác định, tên là Bao Dan Ping (30 tuổi đến từ Côn Minh, Trung Quốc vào tháng 12/2019, được phép lưu trú ở Việt Nam đến tháng 3/2020).

Trưa cùng ngày, 2 nghi phạm gây ra vụ án mạng là Xiao Qui Ping và Qi Li (người yêu của Xiao Qui Ping) bị bắt giữ trong ngôi nhà cho thuê nằm trên đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Xiao Qui Ping bước đầu khai nhận, giết cô gái Bao Dan Ping là do mâu thuẫn trong chia tiền đánh bạc. Bao Dan Ping đưa cho Xiao Qui Ping 61.000 USD để đánh bạc tại sòng bạc Crowne Plaza (được cấp phép) trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn với thỏa thuận chia đôi số tiền thắng, thua. Xiao Qui Ping đánh bạc và thua hết số USD này.

Chiều 6/2, Bao Dan Ping đến ngôi nhà cho thuê ở đường Lê Văn Hiến đòi lại 61.000 USD (không chấp nhận mất 50% như thỏa thuận) nên xảy ra xô xát và bị Xiao Qui Ping dùng dây siết cổ đến chết sau đó phân xác, cho vào va ly, phi tang dưới sông Hàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Xét xử bị cáo người Trung Quốc giết đồng hương, phân xác, phi tang dưới sông Hàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO