Đà Nẵng yêu cầu hủy giải kickboxing toàn quốc và 6 giải khác

B.Phúc 03/12/2021 18:22

Ngày 3/12, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo Tổng cục TDTT đề nghị hủy Giải kickboxing vô địch toàn quốc 2021 và 6 giải quốc gia khác vì có vận động viên bị xác định dương tính với Covid-19.

Theo quyết định của Tổng cục TDTT, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng sẽ tổ chức giải kickboxing toàn quốc từ ngày 1/12 đến ngày 10/12.

Tuy nhiên qua xét nghiệm trước khi thi đấu, có 4 trường hợp dương tính với Covid-19 phải chuyển cách ly theo quy định của TP Đà Nẵng. Có 30 trường hợp F1 cách ly tại trung tâm theo quyết định của UBND phường Thanh Khê và quyết định thiết lập vùng cách ly tại khu ký túc xá của Trường Đại học TDTT Đà Nẵng trong khuôn viên trung tâm.

Theo công văn, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, các cấp lãnh đạo TP Đà Nẵng đánh giá ý thức, kiểm soát của lãnh đạo một số đoàn vận động viên (VĐV) chưa nghiêm túc.

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng cho biết, bằng sự nỗ lực trong công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và tiến hành các biện pháp chống dịch bằng test PCR, trung tâm đã cơ bản khống chế được dịch.

Hiện trung tâm đang tiếp tục phối hợp với địa phương xử lý số VĐV, HLV các tỉnh, thành đang trong thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

"Trước tình hình trên, Sở Y tế TP Đà Nẵng, Sở Văn hóa - thể thao Đà Nẵng, quận Thanh Khê đã có ý kiến khuyến cáo và đề nghị Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng xem xét hủy tổ chức các giải vô địch toàn quốc: wushu, vovinam, bơi, lặn, bắn súng, bowling 2021 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng", công văn ghi rõ.

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng báo cáo Tổng cục TDTT về tình hình diễn biến sự việc và cho biết chấp thuận theo khuyến cáo của chính quyền địa phương TP Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng yêu cầu hủy giải kickboxing toàn quốc và 6 giải khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO