Đà Nẵng: Bắt kẻ đưa người nước ngoài nhập cảnh dưới danh nghĩa 'chuyên gia'

Bình Nguyên 13/05/2021 07:01

Ngày 12/5, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố bị can, bắt giam theo luật định đối tượng lập nhiều doanh nghiệp, đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dưới danh nghĩa “chuyên gia”.

Đối tượng là Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, quê ở tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại đường Lê Văn Thứ, quận Sơn Trà).

Trước đó vào ngày 26/4 qua kiểm tra hành chính các căn hộ cho thuê tại The Point Villa (đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn), Công an TP Đà Nẵng phát hiện 14 người Hàn Quốc hoạt động không đúng mục đích ghi trong thị thực nhập cảnh.

Mở rộng điều tra, công an phát hiện đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép dưới danh nghĩa “chuyên gia” của doanh nghiệp, do Nguyễn Trần Anh Tuấn câu kết với một số đối tượng tổ chức.

Theo khai nhận ban đầu, Nguyễn Trần Anh đứng ra thành lập ra 3 doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV Thương mại và Tổng hợp J.D.K. (trụ sở tại số 84 đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Hành Sơn), Công ty TNHH thương mại tổng hợp DK Globai và công ty TNHH Guppo (cùng có trụ sở ở đường Vương Thừa Vũ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) rồi móc nối với một người Hàn Quốc (giám đốc doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại Việt Nam) đăng thông tin quảng cáo trên mạng xã hội (bằng tiếng Hàn) tìm người có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam để làm ăn dưới danh nghĩa là “chuyên gia” các doanh nghiệp do Tuấn lập ra với chi phí trọn gói là 2.500 USD (bao gồm cả vé máy bay và chi phí cách ly trong dịch Covid-19).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Bắt kẻ đưa người nước ngoài nhập cảnh dưới danh nghĩa 'chuyên gia'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO