Đà Nẵng: Họp khẩn về 2 vụ việc đang được dư luận quan tâm

Thanh Tùng 25/05/2018 23:00

Chiều 25/5, TP Đà Nẵng tổ chức họp khẩn, thông tin về vụ việc 40 người được đào tạo theo Đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (gọi tắt là Đề án 922) xin rút khỏi Đề án khi đang công tác; và vụ bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười ở phường Chính Gián, quận Thanh Khê.

Trả lời câu hỏi của PV báo Đại Đoàn Kết về quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của TP từ năm 2004 đến nay; ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, Đề án 922 được thực hiện trên cơ sở cam kết chặt chẽ giữa Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực cao của TP với các học viên được chọn đưa đi đào tạo. Tính đến ngày 24/5/2018, TP đã cử 616 người đi học. Đến nay, số lượng học viên thuộc Đề án đang thực tế công tác tại các cơ quan, đơn vị của TP là 402 người. Đa phần học viên Đề án tiếp cận công việc nhanh, hiệu quả công việc tốt, năng động, có tư duy đổi mới, ý tưởng sáng tạo do được đào tạo bài bản. Trong quá trình thực hiện Đề án một số học viên vi phạm hợp đồng và buộc phải bồi hoàn kinh phí đào tạo. Đến nay, TP Đà Nẵng đã thu hồi được 89 tỷ đồng từ các học viên vi phạm hợp đồng.

Ông Chiến cũng cho biết, một trong các nguyên nhân khiến 40 học viên xin rút khỏi Đề án khi đang công tác, đang được dư luận quan tâm, xuất phát từ chế độ chính sách về lương chưa phù hợp. Trước đây TP Đà Nẵng thực hiện hỗ trợ thêm cho học viên Đề án 1 triệu đồng/người/tháng nhưng đễn nay khoản hỗ trợ này bị cắt do trái quy định.

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ tại nhóm trẻ gia đình “Mẹ Mười” ở địa chỉ 251/32 đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê), ông Nguyễn Đình Vĩnh- giám đốc Sở GDĐT Đà Nẵng cho biết, cá nhân ông và tập thể lãnh đạo Sở nhận hoàn toàn trách nhiệm về công tác quản lý, để xảy ra vụ việc đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Họp khẩn về 2 vụ việc đang được dư luận quan tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO