Đã nhận diện được 478 hũ tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2

Đoàn Xá 20/09/2020 16:07

Sau gần mười ngày tìm kiếm, nhận dạng, đã có 478 hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 với đầy đủ thông tin được xác nhận.

Ngày 20/9, theo tin từ thượng tọa Thích Quang Thạnh, Quyền Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 ở đường Lê Hoàng Phái (quận Gò Vấp, TP HCM), sau gần mười ngày tìm kiếm, nhận dạng đã có 478 hũ tro cốt với đầy đủ thông tin được xác nhận. Trong đó, 90 hũ tro cốt có đầy đủ thông tin nhưng chưa có thân nhân đến nhận.

Ngoài ra, có 45 hũ cốt có gia đình nhận diện trùng nhau và 45 hũ cốt được gia đình nhận diện nhưng còn nghi ngờ. Được biết, trong khu hầm chứa tro cốt ở chùa Kỳ Quang có cả thảy 883 hũ tro cốt và di ảnh thờ.

Về kế hoạch thời gian sắp tới, đại diện chùa cho biết, từ sau ngày 22/9, chùa sẽ phân loại các hũ tro cốt đã nhận diện được chắc chắn và bàn giao lại cho các thân nhân. Người thân có thể tiếp tục lựa chọn đặt ở chùa để thờ phụng hoặc đem qua chùa khác cũng như mang về nhà.

Với những hũ còn nghi ngờ hoặc chưa xác thực, nhà chùa tiếp tục phối hợp cùng thân nhân để nhận diện. Riêng các hũ nhận diện trùng, những thân nhân này sẽ phải gặp nhau để cùng xác minh, nhận diện lại.

Các hũ tro cốt nhận diện được đánh dấu, ghi số.

Dự kiến, tới ngày 16/10 việc nhận diện các hũ tro cốt sẽ tạm ngưng. Sau đó, chùa sẽ họp bàn với thân nhân các hũ tro cốt chưa nhận diện được để tiến hành lấy ý kiến thân nhân.

Theo dự kiến, có nhiều phương án xử lý các hũ tro cốt sẽ được đưa ra nhưng quyết định sẽ dựa vào ý kiến của đa số mọi người cũng như phù hợp với nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của Phật tử, người dân.

Dự kiến, vào cuối tháng 10/2020 sắp tới, chùa sẽ tổ chức đại lễ cầu âm siêu dương thái theo truyền thống nghi lễ tâm linh của Phật giáo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã nhận diện được 478 hũ tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO