Đả nữ Hollywood ‘nhắc’ bố mẹ Việt đội mũ bảo hiểm cho con

PV 19/04/2019 16:54

Sau khi quay xong phần 2 “Star Trek: Discovery”, ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh đã có mặt tại Việt Nam trong vai trò đại sứ chiến dịch an toàn giao thông toàn cầu mang tên “3500 sinh mạng”.

Đả nữ Hollywood ‘nhắc’ bố mẹ Việt đội mũ bảo hiểm cho con

Ngôi sao Dương Tử Quỳnh, đại sứ chiến dịch an toàn giao thông toàn cầu mang tên “3500 sinh mạng” bày tỏ sự vui mừng khi được biết Vinschool sẽ tiên phong trở thành trường học đầu tiên đưa 12 quy tắc vàng của FIA vào chương trình dạy kĩ năng sống.

“Mỗi ngày có tới hơn 3500 người chết do tai nạn giao thông, trong đó có nhiều học sinh đang trên đường đến trường. Nhưng các em đã khích lệ tôi, giúp tôi tin tưởng các em sẽ chính là những người góp phần lan tỏa thông điệp an toàn giao thông tới mọi người”, Dương Tử Quỳnh chia sẻ trong chương trình giao lưu với “những đại sứ nhỏ Vinschool” tại Hà Nội hôm 16/4.

Được Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) phát động từ năm 2017, tới nay chiến dịch “3500 sinh mạng” (#3500lives) đã được triển khai tại hơn 900 thành phố ở trên 80 quốc gia và trở thành chiến dịch vận động an toàn đường bộ lớn nhất trong lịch sử. Hà Nội bắt đầu tham gia vào chiến dịch này từ tháng 3/2019.

Chương trình “Đại sứ nhỏ Vinschool – Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng” là sự kiện đầu tiên triển khai các hoạt động của chiến dịch “3500 sinh mạng” tại Việt Nam với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về những "nguyên tắc cứu mạng" khi tham gia giao thông.

“12 quy tắc vàng khi tham gia giao thông là những thông điệp hết sức đơn giản và rất dễ thực hiện, chẳng hạn như bạn cần tập trung khi lái xe, đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm, đừng lái xe mà vẫn đang nhắn tin v.v…” – nữ diễn viên nổi tiếng thế giới nói trong chương trình giao lưu tại Nhà hát Vinschool The Harmony.

Đả nữ Hollywood ‘nhắc’ bố mẹ Việt đội mũ bảo hiểm cho con - 1

“Đả nữ” số 1 châu Á kể, cách đây hơn 10 năm khi tới Việt Nam lần đầu tiên để quay một bộ phim tài liệu về an toàn giao thông, bà thậm chí còn không dám sang đường vì “giao thông ở Việt Nam vô cùng thách thức với người nước ngoài”. Khi đó, chưa có ai đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và Dương Tử Quỳnh chính là một trong những người đã tham gia vận động để việc này sau đó được đưa vào luật bắt buộc tại Việt Nam. Theo nữ diễn viên, hiện ở Việt Nam, hầu hết mọi người đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm, nhưng mới là “hầu hết” chứ không phải là “tất cả”.

“Chúng tôi đã vận động rất mạnh mẽ để luật này được ra đời. Nhưng tôi vẫn chưa thấy tất cả mọi người đội mũ bảo hiểm đâu. Tôi cho rằng việc cần thiết là nâng cao nhận thức của từng người. Chúng ta cần phải bảo vệ sinh mạng của chính mình cũng như của người khác. Đặc biệt, một thực tế là người Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn lưu tâm đến an toàn cho trẻ em. Tôi thấy rất nhiều trẻ em ngồi trên xe khi bố mẹ đèo chỉ đội mũ bình thường. Trẻ em cũng cần phải đội mũ bảo hiểm phù hợp”, siêu sao phim võ thuật nói.

Sau khi xem các màn biểu diễn ấn tượng của học sinh Vinschool, đặc biệt là vở nhạc kịch “Đừng biến giấc mơ thành cơn ác mộng” và nghe chia sẻ của các đại sứ nhí về vấn đề an toàn giao thông, Dương Tử Quỳnh tỏ ra rất xúc động.

“Tôi hết sức cảm động trước sự hiểu biết sâu sắc của tất cả các em về chiến dịch 3.500 mạng sống. Chúng ta đều biết mỗi ngày có tới hơn 3500 người chết do tai nạn giao thông, trong đó cả những học sinh đang trên đường đến trường. Việc truyền tải thông điệp tham gia giao thông an toàn qua những nguyên tắc căn bản trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Những người bạn nhỏ của chúng ta ở đây sẽ là những đại sứ nhí có vai trò rất quan trọng trong việc truyền đạt thông điệp cho anh chị em bạn bè, cha mẹ của mình để thực hiện các hành vi an toàn trên đường. Chúng ta lái xe là phải đội mũ bảo hiểm đúng cách và đúng tiêu chuẩn”.

Đả nữ Hollywood ‘nhắc’ bố mẹ Việt đội mũ bảo hiểm cho con - 2

Học sinh Vinschool giới thiệu với nữ đại sứ Dương Tử Quỳnh chiếc áo dài thiết kế đặc biệt dành riêng cho chiến dịch an toàn giao thông 3500 sinh mạng.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân gây ra cái chết cho khoảng 8000 người Việt Nam ở độ tuổi từ 15 đến 29. Chính vì thế, việc chọn ra các đại sứ nhỏ nhằm góp phần thể hiện tiếng nói và cam kết mạnh mẽ của thế hệ tương lai trong việc đối phó với vấn nạn giao thông, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. Cùng với đó, Vinschool sẽ chính thức đưa 12 Quy tắc di chuyển An toàn của FIA vào Chương trình giáo dục kĩ năng sống để nâng cao ý thức cũng như những kĩ năng của học sinh khi lưu thông trên đường.

“Thật tuyệt vời khi được biết Vinschool sẽ tiên phong trở thành trường học đầu tiên đưa 12 quy tắc vàng của FIA vào chương trình dạy kĩ năng sống. Chúng tôi hi vọng các trường học cũng sẽ có một chương trình chuyên biệt về an toàn giao thông, từ đó sẽ nâng cao nhận thức ngay từ khi còn nhỏ và dần dần biến thói quen thông thường thành những hành vi tốt trong tương lai”, ngôi sao phim hành động Hollywood nói.

12 nguyên tắc vàng của FIA

1. Chậm lại vì an toàn của trẻ
2. Sử dụng ghế an toàn cho trẻ nhỏ
3. Luôn thắt dây bảo hiểm
4. Không uống rượu bia và lái xe
5. Luôn bật đèn để nhìn rõ phía trước xe
6. Dừng lại khi mệt mỏi
7. Tuân thủ giới hạn tốc độ
8. Thường xuyên kiểm tra lốp xe
9. Không nhắn tin khi lái xe
10. Luôn tập trung chú ý
11. Đội mũ bảo hiểm
12. Đảm bảo thị lực của bạn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đả nữ Hollywood ‘nhắc’ bố mẹ Việt đội mũ bảo hiểm cho con

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO