Đã tìm được 12 người trốn cách ly ở Bà Rịa- Vũng Tàu trở về TP HCM

Minh Thư 05/06/2021 18:28

Lực lượng chức năng đã xác định được nơi cư trú của 12 trường hợp bỏ trốn tại điểm cách ly ở Bà Rịa- Vũng Tàu trở về TP HCM.

Sau khi có quyết định cách ly, 12 người đã bỏ trốn khỏi huyện Châu Đức, trở về TP HCM. Ảnh minh họa: VGP.

Ngày 5/6, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết đã phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp (TP HCM) xác định được nơi cư trú của 12 trường hợp bỏ trốn tại điểm cách ly ở xã Suối Rao (huyện Châu Đức).

12 trường hợp bỏ trốn là: H. T. T. (42 tuổi), H.N.Đ.N. (13 tuổi), H.H.T (8 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Đông (43 tuổi), cùng trú tại đường 27, Vinh Sơn, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức.

N. H. D. (41 tuổi), N.M.T. (1 tuổi), N.N.G.T. (10 tuổi), cùng trú thôn Quảng Thành 2, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức.

N. T. H. (52 tuổi), N. T. L. (45 tuổi), N.T.H. (10 tuổi), L.M.A. (10 tuổi) và N. T. T. (40 tuổi), cùng trú tại địa chỉ 29/11/48 Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM.

Những người này thường trú tại quận Gò Vấp và có gia đình tại huyện Châu Đức. Trước khi về thăm nhà đã khai báo y tế từ quận Gò Vấp.

Do tại quận Gò Vấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên huyện Châu Đức ra quyết định cách ly tập trung đối với nhóm người này.

Tuy nhiên, khi lực lượng y tế đưa xe đến nhà đón thì 12 người này đã bỏ trốn. Qua xác minh, điều tra của cơ quan chức năng, những người này đã quay trở lại quận Gò Vấp.

Trung tâm y tế quận Gò Vấp đã thực hiện khai báo y tế cho 12 người này, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Như đã đưa tin trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Châu Đức xác định trên địa bàn huyện có 12 trường hợp về từ quận Gò Vấp đang trong quá trình chuẩn bị đưa vào khu cách ly tập trung theo quyết định của UBND xã Nghĩa Thành và UBND xã Suối Rao thì bỏ trốn.

Để tránh trường hợp 12 công dân này trốn cách ly nhưng vẫn đang cư trú trên địa bàn tỉnh làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra Công văn hỏa tốc 1375/CAT-PV01 gửi các phòng nghiệp vụ và công an các địa phương về việc, kiểm tra, rà soát, truy tìm.

Nội dung công văn ghi rõ, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, TP tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cũng như rà soát các công dân trở về tỉnh trong 14 ngày qua.

Nếu phát hiện có thông tin trùng với 12 người trên thì báo cáo với công an tỉnh và Công an huyện Châu Đức để kịp thời xử lý.

Công an huyện Châu Đức phối hợp với các lực lượng chức năng, Công an quận Gò Vấp khẩn trương xác minh, truy tìm, vận động gia đình, người thân liên lạc 12 công dân trên chấp hành cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã tìm được 12 người trốn cách ly ở Bà Rịa- Vũng Tàu trở về TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO