Đã xác định được chất màu trắng trôi dạt trên vùng biển Quảng Trị

Nghĩa Văn 30/11/2022 19:43

Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) đã có kết luận về tinh chất màu trắng chứa trong các túi ni-lông mà Đồn Biên phòng Hải An và Đồn Biên phòng Triệu Vân gửi đến trưng cầu.

Chiều ngày 30/11, thông tin từ Đồn Biên phòng Hải An và Đồn Biên phòng Triệu Vân (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, các đơn vị này đã nhận được kết quả giám định tinh thể rắn, màu trắng chứa trong các túi ni-lông gửi đi giám định trước đó.

Chất màu trắng trong 7 gói ni-lông Đồn Biên phòng Hải An tiếp nhận từ ngư dân là ma túy.

Theo đó, bằng phương pháp phản ứng màu và sắc ký khí, phối phổ, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) đưa ra kết luận, các các tinh thể rắn, màu trắng, dạng cục, hạt, bột trong các túi ni-lông ký hiệu MT01, MT02, MT03, MT04, MT05, MT06, MT07 (do Đồn Biên phòng Hải An gửi đến) đều là ma túy dạng ketamine và tổng trọng lượng là 6.996,51g.

Tương tự, chất màu trắng trong 4 gói ni-lông do Đồn Biên phòng Triệu Vân gửi đến trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự cũng có kết quả là ma túy dạng ketamine và có tổng trọng lượng khoảng 3.800g.

Kết quả giám định chất màu trắng trong 4 gói Đồn Biên phòng Triệu Vân tiếp nhận từ ngư dân và phát hiện trong quá trình tuần tra cũng là ma túy.
Kết quả giám định chất màu trắng trong 4 gói Đồn Biên phòng Triệu Vân tiếp nhận từ ngư dân và phát hiện trong quá trình tuần tra cũng là ma túy.

Liên quan đến vụ việc, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, căn cứ kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để khởi tố vụ án, tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 25/11, Đồn Biên phòng Hải An đã tiếp nhận từ ngư dân 7 gói ni-lông, bên trong mỗi gói chứa tinh chất màu trắng.

Đến trưa ngày 26/11, Đồn Biên phòng Triệu Vân tiếp nhận từ người dân và tuần tra phát hiện 3 gói ni-lông có in chữ nước ngoài trên bao bì, bên trong có chất màu trắng. Tối cùng ngày, đơn vị này tiếp nhận thêm 1 gói tương tự từ người dân.

Ngày 29/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho các ngư dân gồm: Nguyễn Văn Hưng (36 tuổi), Phan Văn Chuẩn (41 tuổi), Lê Công Văn (26 tuổi), Nguyễn Văn Phú (38 tuổi) cùng trú tại thôn Đông Tân An, xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị; Mai Văn Giới (51 tuổi; trú tại thôn 8, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và Lê Nguyên Dưỡng (48 tuổi; trú tại thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) vì phát hiện và kịp thời giao nộp các vật thể nghi ma túy đá tại vùng biển Quảng Trị.

Ketamine là chất ma túy nằm trong Danh mục III, STT: 40, Nghị định 57/2022/NĐ-CP, ngày 25/8/2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã xác định được chất màu trắng trôi dạt trên vùng biển Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO