Đặc phái viên Mỹ gặp hai ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc

Theo TTXVN 21/03/2017 17:30

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều nguồn tin chính trị và ngoại giao cho biết Đặc phái viên Mỹ về chính sách đối với Triều Tiên Joseph Yun ngày 21/3 đã thảo luận với 2 ứng cử viên tổng thống của Hàn Quốc về nhiều vấn đề, bao gồm tình hình Triều Tiên, mối quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn Quốc cùng một loạt các vấn đề ngoại giao khác.

Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong An Hee-jung. (Nguồn: Yonhap).

Những nguồn tin trên cho hay hai ứng cử viên trên, bao gồm Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong An Hee-jung và cựu lãnh đạo nhóm nghị sỹ đảng cầm quyền tại Quốc hội Yoo Seung-min, nhấn mạnh rằng các cuộc gặp được bố trí theo đề nghị của phía Mỹ.

Một nguồn tin khác đã bác bỏ tin đồn rằng ông Yun sẽ gặp các ứng cử viên khác trong thời gian ở lại Hàn Quốc đến ngày 23/3.

Các cuộc gặp hiếm hoi này diễn ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở trong giai đoạn cuối cùng của việc hoạch định chính sách đối với Triều Tiên.

Giới quan sát cho rằng động thái trên của Mỹ là để tái khẳng định cam kết đối với mối quan hệ đồng minh Washington-Seoul, cũng như sự phối hợp chính sách giữa hai nước trong tình hình địa chính trị hiện nay, nhất là khi các mối đe dọa đang leo thang từ phía Triều Tiên và việc Hàn Quốc phải tiến hành bầu cử tổng thống sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc phái viên Mỹ gặp hai ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO