Đặc sắc chương trình nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca bầu trời

PV 22/12/2022 18:00

Tối 21/12, chương trình nghệ thuật hàng tráng “Vang mãi bản hùng ca bầu trời” do Báo Quân đội nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, đã diễn ra tại Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank)

Chương trình khắc họa hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam suốt chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022) và 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2022).

Với 3 phần “Tiến bước dưới quân kỳ”, “Hà Nội một trái tim hồng”, “Vang mãi khúc quân hành”, gồm các tiết mục nghệ thuật xen kẽ các phóng sự, chương trình khắc họa hình ảnh Quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng, giữ trọn lời thề “Trung với Đảng, hiếu với dân” trên suốt chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; cùng niềm tự hào của chiến sĩ hôm nay tiếp bước cha anh quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn trong chương trình

Đặc biệt, chương trình đã tái hiện Hà Nội đoàn kết, kiên cường làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, viết tiếp bản hùng ca ngời sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Những bài ca cách mạng, đi cùng năm tháng như: “Người chiến sĩ ấy”, “Đất nước”, “Người Hà Nội”, “Nhớ về Hà Nội”, “Hà Nội - Điện Biên Phủ”, “Phi đội ta xuất kích”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Tự nguyện”, “Tổ quốc gọi tên mình”… được dàn dựng công phu, giàu tính nghệ thuật, đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều giọng ca được yêu mến như các Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Việt Hoàn, Hồng Hạnh; các ca sĩ Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Viết Danh, Tố Hoa, Nguyệt Minh… cùng các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không - Không quân.

Ban tổ chức tặng quà tri ân các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong Chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Nhân dịp này, chương trình đã tặng quà tri ân các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong Chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, Báo Quân đội nhân dân đã phối hợp với Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không - Không quân và các đơn vị đồng hành thăm và trao 50 suất quà (tổng trị giá 250 triệu đồng), tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; gia đình các liệt sĩ; thương, bệnh binh; quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sắc chương trình nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca bầu trời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO