Đại biểu Quốc hội đề nghị giám sát bổ nhiệm luân chuyển cán bộ

Việt Thắng 21/07/2021 15:48

ĐBQH Lê Thanh Vân (đoàn Cà Mau) đã nêu đề nghị trên khi Quốc hội thảo luận về dự kiến chương trình giám sát của Quốc hội năm 2022, diễn ra sáng 21/7.

Ông Vân đề nghị Quốc hội cân nhắc thay 2 chuyên đề gồm giám sát về địa giới hành chính; và giám sát về thực hành tiết kiệm chống lãng phí bằng 2 chuyên đề khác. Thứ nhất, là việc thực hiện chính sách pháp luật trong việc bổ nhiệm luân chuyển cán bộ.

Ông Vân cũng cho rằng, ngay Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã phải loại ra 1 đại biểu được bầu ra vì không đủ tư cách. Lý do là vi phạm trước đó rất nhiều năm. Điều đó, cho thấy, công tác triển khai các quy định về tổ chức nhân sự bởi các văn bản pháp luật có tuỳ tiện, thiếu nhất quán và không chọn đúng người.

“Nếu như chúng ta giám sát chuyên đề có kết quả sẽ là một động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho Quốc hội, Chính phủ sốc lại đội hình, nâng cao chất lượng bộ máy để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chiến lược của năm”, ông Vân đặt vấn đề.

Chuyên đề thứ 2 được ông Vân đề xuất là việc thực hiện chính sách pháp luật trong quản lý sử dụng tài sản công ở các doanh nghiệp nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập. Lý giải cho đề xuất trên, ông Vân cho biết, thời gian qua có rất nhiều vi phạm nhưng chúng ta ít kiểm tra, ít giám sát, đặc biệt là tài sản công ở trong các đơn vị này được chuyển hoá từ công sang tư bằng nhiều thủ đoạn thông qua đấu giá trá hình, chuyển đổi mục đích sử dụng biến từ công sang tư. Tuy nhiên chúng ta chưa có 1 đợt giám sát có tính chất cao bằng hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại biểu Quốc hội đề nghị giám sát bổ nhiệm luân chuyển cán bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO