'Đại ca đất cảng' bắt cóc con nợ, ép trả tiền

Minh Thư 07/07/2021 18:22

Không đòi được tiền, nhóm của Minh đã bắt cóc anh Trọng rồi đánh đập, ép phải trả món nợ 300 triệu đồng.

Các đối tượng tại phiên tòa xét xử.

Ngày 7/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử Hoàng Gia Minh (33 tuổi; ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), Vũ Tiến Thành (32 tuổi; ở huyện Kiến An, TP Hải Phòng) và Nguyễn Việt Dương (28 tuổi; ở quận Hà Đông, TP Hà Nội) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Đây là nhóm bị cáo đã bắt cóc con nợ ra nghĩa địa, đánh đập nhằm đòi số tiền 300 triệu đồng gây xôn xao dư luận hồi tháng 7/2020.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Duy Trọng (34 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo hồ sơ bản cáo trạng, năm 2019, Minh cho anh Trọng vay số tiền 300 triệu đồng. Minh nhiều lần tìm gặp anh Trọng để đòi nợ nhưng không được nên đã trao đổi với Thành và Dương để hai người này đi tìm anh Trọng.

Tháng 7/2020, Dương điều khiển xe máy chở Thành đi trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) thì thấy anh Trọng đang đi xe máy trên đường này liền bám theo sau, đồng thời báo cho Minh biết tin. Nhận được tin, Hoàng Gia Minh điều khiển ô tô đến, sau đó cùng với 2 bị can ép anh Trọng lên xe ô tô chở về TP Hải Phòng.

Đến TP Hải Phòng, nhóm của Minh được người tên Tít (hiện chưa xác minh được lai lịch) đón, đưa vào bãi cỏ cạnh nghĩa trang thuộc quận Dương Kinh.

Tại đây, Minh, Thành và Dương liên tục dùng tay, chân đánh đập, đe dọa, yêu cầu anh Trọng phải trả 300 triệu đồng, nhưng nạn nhân nói chưa có. Minh còn dùng tuýp sắt vụt vào lưng, sườn và vai anh Trọng, ép nạn nhân phải gọi điện về cho gia đình lo tiền trả nợ.

Trong quá trình nạn nhân nói chuyện với mẹ, các bị cáo tiếp tục đấm, đá, chửi bới nhằm để đầu dây bên kia nghe thấy, lo sợ, thu xếp trả tiền. Mẹ của anh Trọng đồng ý trả tiền nhưng yêu cầu nhóm của Minh phải đưa anh Trọng về nhà.

Sau đó, Minh điều khiển ô tô chở Thành, Dương và anh Trọng về nhà Minh ở quận Hà Đông.

Rạng sáng 15/7/2020, tại nhà Minh, các đối tượng ép anh Trọng viết giấy vay nợ 300 triệu đồng để sau đó đưa cho bà Hương xem và làm căn cứ để mẹ bị hại trả nợ. Tối cùng ngày, nhóm Minh đi xe máy đưa anh Trọng về nhà bà Hương để giải quyết nợ nần.

Khi vừa vào nhà, nhóm này bị Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) phát hiện, bắt giữ.

Qua giám định, anh Trọng bị nhóm Hoàng Gia Minh đánh gãy xương mũi và một đốt ngón tay, tổn thương 9% sức khỏe. Tại tòa, anh Trọng yêu cầu được bồi thường 100 triệu đồng và xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã thỏa mãn tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", đúng như cáo trạng truy tố. Xét tính chất và mức độ của vụ việc, TAND TP Hà Nội đã tuyên Hoàng Gia Minh 9 năm tù giam, Vũ Tiến Thành và Nguyễn Việt Dương cùng nhận 7 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đại ca đất cảng' bắt cóc con nợ, ép trả tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO