Đại chiến nơi đáy bảng

Hoàng Nam 20/08/2022 08:13

Tâm điểm của 3 trận đấu còn lại trước khi V.League 2022 khép lại lượt đi sẽ đổ dồn vào cuộc quyết chiến giữa Sài Gòn FC và CLB TP HCM trong cuộc chiến nơi đáy bảng. Trong khi đó, Hà Nội FC đã vô địch lượt đi nhưng cũng không muốn “đêm dài lắm mộng” nên sẽ cố gắng duy trì khoảng cách đã tạo ra bằng chiến thắng ngay trên sân Gò Đậu.

Trận derby giữa Sài Gòn FC và CLB TP HCM sẽ là tâm điểm chú ý chiều nay, 20/8.

Cả chủ nhà Bình Dương lẫn đội khách Hà Nội đều đang phấn khích trước cuộc đối đầu này, bởi đôi bên đều có thành tích ổn trong thời gian qua. Đặc biệt, Bình Dương vốn được xem là khắc tinh của Hà Nội nên họ cũng chẳng hề e ngại khi đón tiếp đội bóng đang dẫn đầu V.league. Được thi đấu trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương tuy bị đánh giá thấp hơn so với Hà Nội FC, nhưng thầy trò HLV Lư Đình Tuấn có thể nghĩ tới mục tiêu giành ít nhất 1 điểm khi có lợi thế sân nhà và hàng công của đội khách lại vắng chân sút trụ cột Siladi.

Nhưng tất nhiên, Hà Nội FC đã chứng tỏ rõ bản lĩnh, đẳng cấp của mình ở mùa giải năm nay khi từng nhiều lần thắng (ngay cả tại sân đối phương). Hà Nội FC đang có phong độ cực cao khi thắng một mạch 6 trận liên tiếp và với việc đang có trong tay nhiều quân bài lợi hại nên HLV Chun Jae-ho vẫn tiếp tục hướng tới 3 điểm ở cuộc so tài này, qua đó duy trì cơ hội vô địch trong cuộc đua đường trường.

Sự chú ý lớn cũng sẽ dồn về sân Quy Nhơn khi thủ thành Đặng Văn Lâm sau 4 năm chia tay Hải Phòng để đến Thái Lan và Nhật Bản chơi bóng sẽ trở lại V.League trong màu áo Bình Định. Với sự có mặt của Văn Lâm, Topenland Bình Định tiếp tục tạo “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng và đây được coi là mảnh ghép cuối cùng, quan trọng giúp đội bóng đất Võ tạo nên bộ khung hoàn chỉnh, đầy danh tiếng và thực sự là thách thức lớn với bất kể đối thủ nào. Bình Định vẫn chưa đầu hàng trong mục tiêu đua TOP huy chương năm nay, và khi có Văn Lâm, đội bóng đất Võ có thêm một điểm tựa vững chắc để không bị trật đường ray.

Tuy nhiên, tâm điểm vòng đấu cuối của giai đoạn 1 V.League 2022 sẽ là trận derby trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn FC và TP HCM.

Đây là “trận cầu 6 điểm” giữa hai đội bóng cùng thành phố và đang nằm ở đáy bảng xếp hạng nên nếu không cải thiện thành tích, nhiều khả năng sẽ có đội rớt hạng vào cuối mùa. Cả Sài Gòn FC lẫn TP HCM đều đã có những thay đổi ở thượng tầng thời gian qua, nhưng vẫn chưa thể làm thành tích của họ chuyển biến tích cực. Cả 2 đều nhận thất bại ở vòng trước và cùng nhau giữ 2 vị trí cuối cùng bảng xếp hạng.

Sài Gòn FC vẫn đang “ở đáy” với 7 điểm khi chỉ mới có 1 trận thắng, trong lúc TP HCM có 2 trận thắng nhưng chỉ hơn đối thủ 2 điểm (9 so với 7). Vì thế ở trận derby chiều nay, cả hai đều quyết giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng trụ hạng.

Sài Gòn FC tiếp tục được dẫn dắt bởi bộ đôi Lê Huỳnh Đức - Phùng Thanh Phương. Trong khi đó, TP HCM dẫu mời về ông Trương Việt Hoàng nhưng HLV họ Trương vẫn chưa thể cầm quân vì phải làm cho xong ở đội U15 Viettel tại giải U15 QG 2022 đang diễn ra ở Gia Lai đến hết ngày 22/8. Thế nên, hai HLV Nguyễn Hữu Thắng và Trần Minh Chiến sẽ tiếp tục nắm CLB TP HCM ở trận derby này.

Đang hơn chủ nhà 2 điểm nên CLB TP HCM chỉ cần hòa là đủ duy trì khoảng cách và đấy có thể xem là lợi thế tâm lý của họ trước trận đấu. Ngược lại, Sài Gòn FC buộc phải đặt mục tiêu chiến thắng khi gần như đá ở thế dựa chân tường. Liệu trong “nghịch cảnh” ấy, đại biểu nào của bóng đá TP HCM sẽ có được kết quả như ý?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại chiến nơi đáy bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO