Đại đoàn kết là cội nguồn sức mạnh

Khánh Ly 04/12/2020 20:07

Chiều 4/12, Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam lần thứ II, năm 2020 đã kết thúc tốt đẹp. Sau khi Đại hội bế mạc, Ban tổ chức Đại hội đã tổ chức họp báo thông báo kết quả của Đại hội tới các cơ quan báo chí.

Với chủ đề: “Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước", Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS lần thứ II đã đánh giá những thành tựu, kết quả thực hiện chính sách dân tộc, công tác dân tộc giai đoạn 2010-2020, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện chính sách dân tộc, đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác dân tộc giai đoạn 2021-2030.

Đọc Quyết tâm thư trước Đại hội, ông Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc khẳng định: “Hơn 14,2 triệu đồng bào DTTS siết chặt tay nhau, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, quyết tâm thực hiện thật tốt lời dạy thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các DTTS khác đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau... Chúng ta phải thương yêu nhau, kính trọng nhau, phải giúp đỡ nhau để mưu cầu hạnh phúc. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng lòng đoàn kết của chúng ta không bao giờ giảm bớt”.

“Đồng bào các DTTS Việt Nam nguyện trung thành với Tổ quốc và lợi ích quốc gia dân tộc; tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; một lòng, một dạ, đoàn kết đi theo Đảng; luôn tâm nguyện rằng còn Đảng là còn mình và chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới lãnh đạo, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho toàn dân tộc”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Trương Hòa Bình đề nghị, ngay sau Đại hội, các cấp, các ngành, địa phương nhân dân cần nỗ lực phấn đấu triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao phó.

Đại hội đã thống nhất ý chí, hành động, thông qua Quyết tâm thư của Đại hội, qua đó khẳng định các DTTS là máu mủ ruột thịt của dân tộc Việt Nam, là bộ phận không thể tách rời của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp công sức trí tuệ của mình cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xây dựng, củng cố khối Đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững chắc, trở thành sức mạnh to lớn của dân tộc ta, kết hợp với sức mạnh thời đại, cùng nhau xây dựng non sông, gấm vóc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, để mọi nhà, mọi người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ bày tỏ tin tưởng, với sự thành công của Đại hội, các đại biểu đến dự Đại hội sẽ mang theo niềm vui mừng, phấn khởi, sự tự hào trở về cơ quan, đơn vị, địa phương, tiếp tục kết nối, lan tỏa tình thân ái, đoàn kết để đồng bào các dân tộc trên cả nước tiếp tục gắn bó chặt chẽ, cùng nhau nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi, thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội.

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi bế mạc Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh khẳng định, đại đoàn kết là truyền thống quý báu, cội nguồn sức mạnh của dân tộc, được bao thế hệ cha anh bền bỉ xây dựng, vun đắp bằng mồ hôi, công sức, bằng sự nhọc nhằn, hy sinh bằng ý chí, sức mạnh và niềm tin của lòng dân.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cho biết, sau Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II, năm 2020, đoàn đại biểu các tỉnh sẽ về địa phương thông báo kết quả của Đại hội đến đông đảo nhân dân các DTTS và miền núi; đặc biệt là Quyết tâm thư của Đại hội.

Đại hội đã tôn vinh, biểu dương 38 tập thể, 58 cá nhân lập thành tích xuất sắc, được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Tạo sức lan tỏa, động viên đồng bào các DTTS ra sức thi đua lập thành tích xuất sắc hơn nữa, đóng góp công sức, trí tuệ cùng với quân và dân cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại đoàn kết là cội nguồn sức mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO